เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ : เราต้องยอมรับว่า ทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่ง

        เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือใหญ่ ทีมชาติยูเออี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะทางกราบซ้าย พร้อมเผยเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวแข้งตัวเก่งอย่าง โอมาร์ อับดุลเราะห์มาน ในช่วงครึ่งหลัง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562

        ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ยูเออี ไปแบบสุดมัน 2-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี โดยความพ่ายแพ้นัดนี้ของ ยูเออี ถือเป็นการแพ้ให้กับ ไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี อีกด้วย

        เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจค์ กล่าวว่า "การเล่นในบ้านกับนอกบ้านเป็นเรื่องที่ต่างกันไหม สำหรับผมแล้วผมเห็นด้วยกับเรื่องนี้นะ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะทางกราบซ้าย"

        "ผมชื่นชมนักเตะของเราที่ทำได้ดีตอนตีเสมอ แต่มันก็น่าผิดหวังที่เรามาโดนลูกที่ 2 รูปเกมเราทำได้ไม่ดีเลยในต้นครึ่งหลัง เราเล่นผิดพลาดกันไปหมด อีกอย่างหนึ่งคือ เราใช้โอกาสเปลือง ผมคิดว่าเราจะได้สัก 2 ประตู แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น สุดท้ายมันก็เป็นธรรมดาของฟุตบอล ที่ฝ่ายทำประตูได้มากกว่าจะชนะไป"

        "การเปลี่ยนโอมาร์ออกในเกมนี้ ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นเหตุผลปกติของโค้ช ที่จะเปลี่ยนผู้เล่นที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บมานาน วันนี้เขาลงเล่นถึง 70 นาที จึงเป็นเรื่องปกติที่ผมเปลี่ยนออก จริงๆ วันนี้เขาก็ทำได้ดี"

        "ผมเองก็เป็นแฟนคลับของ โอมาร์ อับดุลเราะห์มาน ผมอยากให้เขาลงเล่นตลอด 90 นาที แต่ก็อย่างที่เห็นเขาเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ แล้วได้ลงเล่นถึง 70 นาทีในเกมระดับท็อปแบบนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแล้ว ผมเชื่อว่าเขายังคงเป็นกำลังหลักของ ยูเออี ต่อไปได้ในอนาคต"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ : เราต้องยอมรับว่า ทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่ง โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 09:54:24 22,754 อ่าน
TOP