คล็อปป์ เซ็ง VAR ไม่เคลียร์, แมนยู อุดทุกครั้งที่เจอ ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกอาการเซ็งไม่น้อยกับการใช้ระบบ VAR ในเกมแดงเดือด พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า แมนยู ใช้แผนรถบัสทุกครั้งที่เจอกัน อย่างไรก็ตามลูกทีมของเขาก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2562

        ศึกแดงเดือดนัดแรกของฤดูกาล แมนยู เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อนจาก มาร์คัส แร็ชฟอร์ด ซึ่งทางทีมเยือนพยายามประท้วงว่าก่อนหน้านั้นเป็นการทำฟาวล์ของ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่เข้าด้านหลังใส่ ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน เรียกใช้ VAR แต่ก็ไม่เปลี่ยนคำตัดสิน

        จากนั้นเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่ส่งบอลเข้าประตูไปบ้างจาก ซาดิโอ มาเน่ แต่เมื่อย้อนดู VAR บอลไปโดนแขน มาเน่ ก่อนยิง ผู้ตัดสินจึงไม่ให้เป็นประตู อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ก็มาได้ประตูตีเสมอจาก อดัม ลัลลาน่า ในช่วงท้ายเกม สุดท้ายลงเอยด้วยผลเสมอแบ่งแต้มกันไป

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีแล้ว แม้มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการก่อนเกม เรามีช่วงเวลาที่ดีในช่วงครึ่งหลัง แต่ผมไม่ปลื้มครึ่งแรกเลย เพราะเราเปิดโอกาสให้ แมนยู ทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ"

        "เราปล่อยให้พวกเขาบุก และเอาชนะไปได้ในหลาย ๆ จังหวะ ซึ่งพวกเขาทำได้ดีกว่าเรา แถมเล่นเกมรับได้เหนียวแน่น ในที่สุดพวกเขาก็ได้ประตู ทว่ามันเป็นปัญหาของ VAR เมื่อผู้ตัดสิน แอตกินสัน ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปเพราะรู้ว่าจะย้อนดู VAR ได้ และ VAR ก็แสดงให้เห็นว่ามีการปะทะกันจริง และเป็นการทำฟาวล์ชัดเจน"

        "แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ พวกเขาได้วิ่งราว 60-70 หลาจนได้ประตู ซึ่งนั่นน่ะไม่เข้าท่าเลย จากนั้นเราก็ยิงได้แต่ไม่เป็นประตู แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้แพ้ ซึ่งเราสมควรจะมีแต้ม 100 เปอร์เซ็นต์"

        "เรื่องการเล่นของ แมนยู (เน้นตั้งรับ) มันไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังหรอกนะ ผมไม่ใช่คนที่ควรกังวลเกี่ยวกับสไตล์การเล่นแบบนี้ มันเป็นความจริงที่ว่าเมื่อเรามาเล่นที่นี่ทีไร พวกเขาก็เน้นอุดทุกที ซึ่งโอเค ไม่มีอะไรที่ต้องไปวิจารณ์ มันคือความจริง"

        "เมื่อ แมนยู เล่นกับ ลิเวอร์พูล โดยปกติคุณจะคิดว่าทั้งสองทีมจะเล่นแบบนี้แหละ ด้วยการเล่นของพวกเขาการเชตเกมรับมันจึงเป็นเรื่องยาก ไม่มีข้อแก้ตัว ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่คุณไม่สามารถสู้กับทุก ๆ ทีมที่เล่นสไตล์อย่างที่พวกเขาเล่นในวันนี้ได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คล็อปป์ เซ็ง VAR ไม่เคลียร์, แมนยู อุดทุกครั้งที่เจอ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 12:27:54 13,870 อ่าน
TOP