คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกลูกยิงโอเวอร์เฮดคิกใส่ ยูเวนตุส คือที่สุดในชีวิตค้าแข้ง

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจว่าประตูที่เขายกให้เป็นที่สุดในชีวิตอาชีพค้าแข้งคือลูกยิงโอเวอร์เฮดคิกใส่ ยูเวนตุส เมื่อปี 2018 จากรายงานของ tribuna.com เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562

        ดาวเตะวัย 34 ปี ทำไป 701 ประตูจากการลงสนาม 974 ให้กับสโมสร และทีมชาติ ตลอดชีวิตการค้าแข้ง 17 ปี และเมื่อถูกถามว่าประตูใดที่เขายกให้เป็นที่สุดในชีวิต อดีตแข้ง แมนยู และ เรอัล มาดริด กล่าวว่า "700 ประตู เป็นจำนวนที่น่าประทับใจ มันทำให้ผมภาคภูมิใจมาก เพราะมีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่จะทำได้"

        "แต่ถ้าคุณให้ผมเลือกว่าลูกไหนคือที่สุด ผมคงต้องบอกว่าประตูที่ยิงใส่ ยูเวนตุส เพราะมันเป็นลูกยิงที่ผมพยายามทำให้สำเร็จมานานหลายปี"

        ย้อนไปในปี 2018 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มสุดยอดกดสองประตูสุดงามช่วยให้ เรอัล มาดริด บุกไปถลุง ยูเวนตุส 3-0 โดยประตูที่สองเจ้าตัวได้โชว์ลูกยิงโอเวอร์เฮดคิกเข้าไปแบบสุดสวยชนิดที่ว่า จานลุยจิ บุฟฟ่อน ได้แต่ยืนมอง และแฟนบอล "ยูเว่" ลุกขึ้นปรบมือทั้งสนามให้กับ "ซีอาร์7" ซึ่งประตูนี้ก็กลายเป็นลูกยิงระดับตำนานทันที

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกลูกยิงโอเวอร์เฮดคิกใส่ ยูเวนตุส คือที่สุดในชีวิตค้าแข้ง อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 09:14:12 20,079 อ่าน
TOP