โรนัลดินโญ่ พูดถึงแข้งบราซิลในเกมบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล v แมนซิตี้

        โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิล ออกโรงแสดงความเห็นถึงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งถูกมองว่าเป็นเกมหนึ่งที่มีความสำคัญกับการตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้

        ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ต่างก็มีผู้เล่นบราซิเลียนเป็นนักเตะตัวหลักอยู่หลายคน ซึ่ง โรนัลดินโญ่ รู้จักและติดตามดูผลงานของดาวเตะแซมบ้ารุ่นน้องในยุคนี้ โดยทางฝั่ง หงส์แดง มี โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ ฟาบินโญ่ ส่วน เรือใบสีฟ้า มี กาเบรียล เชซุส, เอแดร์ซอน และ แฟร์นานดินโญ่

        เดอะ เหยิน โรนัลดินโญ่ เริ่มด้วยการพูดถึง อลิสซอน นายประตูของ ลิเวอร์พูล ว่า "ผมรู้จักเขาดีเพราะเขามาจากเมือง ปอร์โต้ อเลเกร บ้านเกิดของผม ผมชอบเขามากเพราะแบบนี้แหละ แต่เอาจริง ๆ เขานิ่งมาก แข็งแกร่งและเทคนิคดีด้วย เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมของบราซิลและ ลิเวอร์พูล"

        ขณะที่ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ก็มีนายประตูบราซิเลียนอีกคนเช่นกันโดย ดินโญ่ บอกว่า "เป็นผู้รักษาประตูบราซิเลียนที่เก่งมากอีกคนหนึ่ง บราซิล โชคดีที่มีทั้งเขาและ อลิสซอน ตอนนี้ เขานิ่ง แข็งแกร่งและเทคนิคดีมาก แล้วยังใช้เท้าเล่นบอลได้ดีด้วยซึ่งจุดนี้ถือว่าสำคัญสำหรับ แมนฯ ซิตี้"

        ส่วนในแดนกลาง โรนัลดินโญ่ มองว่า แฟร์นานดินโญ่ ของ แมนฯ ซิตี้ ดูเหมือนจะเหนือกว่า ฟาบินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล โดยระบุว่า "ผมอาจจะเอนเอียงบ้างเพราะเขาเป็นเพื่อนผม แต่ผมเชื่อจริง ๆ ว่าเขาเป็นยอดนักเตะ จากประสบการณ์ระดับนี้เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของเขา หรือบางทีอาจจะดีที่สุดเลยก็ได้"

        "ส่วน ฟาบินโญ่ ผมชื่นชมเขานะเพาะเขายังอายุน้อย แต่ประสบความสำเร็จในการเล่นกับหลายสโมสรในบราซิลและในยุโรป เขาเป็นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมด้วย"

        มาถึงในแดนหน้า โรนัลโด้ พูดถึง เฟอร์มิโน่ ว่า "เขากลายเป็นตัวเก๋าและเป็นนักเตะคนสำตคัญสำหรับบราซิลเช่นเดียวกันกับ ลิเวอร์พูล เป็นกองหน้าระดับโลกที่ทุ่มเทเต็มที่เสมอ เขาเล่นไปยิ้มไปนี่แหละที่ผมชอบ"

        ในรายของ กาเบรียล เชซุส  โรนัลดินโญ่ บอกว่า "ไอ้หนุ่มคนนี้คือไอดอลของคนบราซิลเพราะเขายังเด็กแต่ประสบความสำเร็จเยอะมาก เป็นนักเตะที่เก่งสามารถยิงประตูได้เยอะด้วยพรสวรรค์ของเขา เขาจะประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลอาชีพแน่นอน ผมมั่นใจ"

เนื้อหาจาก givemesport.com

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลดินโญ่ พูดถึงแข้งบราซิลในเกมบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล v แมนซิตี้ โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19:06:07 33,429 อ่าน
TOP