สองตำนานยก เลสเตอร์ ชุดนี้ดีพอลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก

        อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษยกให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีดีพอที่จะก้าวไปลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 

        เลสเตอร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ยึดพื้นที่ในกลุ่มท็อป 4 มาตั้งแต่เริ่มซีซั่นและล่าสุดก็ขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงคู่กับ เชลซี โดยตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้ม

        เชียเรอร์ กล่าวว่า "ใช่แล้ว พวกเขาคือทีมลุ้นแชมป์ เพราะแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านไปพอพวกเขาทำผลงานได้ดีเราจะเห็นผู้จัดการทีมและผู้เล่นของพวกเขาพูดอยู่เรื่อยว่า "ไม่ เราไม่มีโอกาสลุ้นแชมป์" แต่ยิ่งพวกเขาพูดแบบนั้น หรือยิ่งใครก็ตามบอกแบบนั้นไปเรื่อย ๆ พวกเขาก็จะค่อย ๆ ก้าวไป และใช่เลยมันคือการได้ลุ้นแชมป์"

        "ลองย้อนกลับไปนึกดูสิว่าทีมไหนที่เราเคยคิดว่าน่าจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ตอนก่อนเปิดซีซั่น สเปอร์ส ? ตอนนี้ เลสเตอร์ ดีกว่า สเปอร์ส หรือเปล่า ? แน่นอน อาร์เซน่อล ? แน่นอน เชลซี ? บางทีอาจจะมองได้ว่าสูสีกันตอนนี้ มีไม่กี่คนหรอกที่คิดว่า เลสเตอร์ ดีพอที่จะอยู่ในกลุ่มท็อป 4 แต่ทีม เลสเตอร์ ชุดนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาทำได้" เดอะ ฮอตชอต กล่าว

        ขณะเดียวกัน แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษอีกคนหนึ่งก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึง เลสเตอร์ โดยบอกว่าทีมชุดนี้ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะดีกว่าทีมชุดที่คว้าแชมป์เมื่อปี 2016 ด้วยซ้ำ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองตำนานยก เลสเตอร์ ชุดนี้ดีพอลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:55:18 15,902 อ่าน
TOP