พรีเมียร์ลีก ชี้แจงเหตุใดจังหวะแฮนด์บอลของ หนูเทรนท์ ถึงไม่เป็นจุดโทษ

        พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้เหตุผลชี้แจงว่าเหตุใด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงไม่ได้จุดโทษในจังหวะที่บอลไปโดนมือของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนซิตี้ 3-1 จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 

        โดยเกมนี้เกิดประเด็นถกเถียงในจังหวะที่บอลไปโดนมือ อาร์โนลด์ ในกรอบเขตโทษ แต่ทาง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินไม่ได้ให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด และปล่อยให้เกมเล่นต่อเนื่องจนนำไปสู่ลูกยิงไกลของ ฟาบินโญ่ ที่เป็นประตูขึ้นนำของ ลิเวอร์พูล

        ล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า จังหวะนี้ไม่ได้เป็นการทำแฮนด์บอลโดยเจตนาของ "หนูเทรนท์" แต่อย่างใด ผู้ตัดสิน และทีมงาน VAR จึงไม่มองว่าไม่สมควรเป็นลูกจุดโทษ

        โดยแถลงการณ์จากทาง คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ หรือ PGMOL ระบุว่า "VAR ได้ตรวจสอบจังหวะแฮนด์บอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ และสามารถยืนยันการตัดสินใจที่เกิดขึ้นในสนามของผู้ตัดสินได้ว่า มันไม่ได้เข้าข่ายเป็นการทำแฮนด์บอลโดยเจตนา"

ภาพจาก AFP, twitter.com/SkySportsPL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก ชี้แจงเหตุใดจังหวะแฮนด์บอลของ หนูเทรนท์ ถึงไม่เป็นจุดโทษ โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:10:28 26,385 อ่าน
TOP