นิชิโนะ นำแข้ง ทีมชาติไทย ประเดิมซ้อมที่ เวียดนาม, เผยคุ้นเคยพื้นหญ้ามากกว่า มาเลเซีย

        อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่ เวียดนาม พร้อมเผยว่า ยังไม่แน่ใจว่าสภาพอากาศจะส่งผลกระทบมากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่นอนคือนักเตะน่าจะคุ้นเคยกับพื้นหญ้ามากขึ้นกว่านัดบุกไปแพ้ มาเลเซีย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562

        วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ตรงกับไทย ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ประเดิมฝึกซ้อมที่ ประเทศเวียดนาม ก่อนพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่มจี

        โดย ช้างศึก เดินทางถึง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทว่ายังไม่มีโอกาสประเดิมฝึกซ้อมที่สนาม เมื่อ กุนซือชาวญี่ปุ่น เปลี่ยนแผนให้ลูกทีมเข้าฟิตเนส เพื่อยืดเส้นยืดสายเบาๆ ภายในสถานที่พัก หลังเหนื่อยล้า จากการเดินทาง

        ขณะที่การฝึกซ้อมครั้งนี้ เทรนเนอร์วัย 64 ปี เน้นไปที่ความเข้มข้นเกี่ยวกับแท็คติค การเล่นเกมรุก และ เกมรับทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า "ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะส่งผลดีต่อเรายังไงบ้าง (เกี่ยวกับสภาพอากาศ) แต่ที่แน่นอนคือเราน่าจะคุ้นเคยกับพื้นหญ้ามากขึ้นกว่านัดที่แล้ว"

        "คงยังไม่พูดว่าเราเตรียมพร้อมที่จะแข่งแล้ว 100% เพราะเราเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวาน แต่ข้อดีคือไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บที่ส่งผลกระทบต่อการซ้อมหรือการลงสนาม รวมถึงนักเตะทุกคนก็ยังไม่เสียกำลังใจและมีความมุ่งมั่นที่จะสู้กับเวียดนาม"

        เมื่อถูกถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 หรือไม่ นิชิโนะ บอกว่า "อยู่ในขั้นตอนการคิดอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะไม่มีใครบาดเจ็บ แต่สไตล์การเล่นของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน อีกส่วนหนึ่งเราก็ต้องทบทวนอีกรอบว่าในเกมกับมาเลเซีย เรามีอะไรไม่ดีพอที่ควรจะปรับปรุงบ้าง ก็จะดูสองปัจจัยนี้เป็นหลักในการจัดตัวนัดต่อไป แน่นอนครับ เนื่องจากว่าเป็นการพบกันเองที่มีแต้มไปกลับ 6 แต้ม จึงต้องตั้งเป้าที่คว้า 3 สามแต้มให้ได้ เพื่อกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่มีลุ้นอีกครั้ง"

        นอกจากนี้ กุนซือวัย 64 ปี ยังกล่าวถึงการส่ง อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางเข้ามาชมฟอร์มการเล่น ทีมชาติเวียดนาม ล่วงหน้า ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ว่า

        "ครึ่งหลังด้วยสถานการณ์ที่ยูเออีเสียเปรียบผู้เล่น ทำให้ยังไม่สามารถดูแผนการเล่นอะไรได้มาก แต่ในช่วงครึ่งแรกที่ยูเออีต้องการมาชนะเหมือนกัน ก็ทำให้มีการต่อสู้ในแดนกลางที่ค่อนข้างดุเดือด ทำให้เราต้องมาเตรียมตัวเพื่อสู้กับเขาในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน"

        ปัจจุบัน ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง หลังบุกไปพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย 2-1 ยังมี 7 คะแนนจาก 4 นัด  โดยถูก ทีมชาติเวียดนาม แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี แทนที่ หลังเปิดบ้านชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิชิโนะ นำแข้ง ทีมชาติไทย ประเดิมซ้อมที่ เวียดนาม, เผยคุ้นเคยพื้นหญ้ามากกว่า มาเลเซีย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20:11:00 7,146 อ่าน
TOP