อากิระ นิชิโนะ แถลงความพร้อม ทีมชาติไทย ก่อนดวล เวียดนาม

        อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย แถลงความพร้อมของทัพช้างศึก ก่อนพบกับ เวียดนาม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

        โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก ถูก เวียดนาม แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย หลังล่าสุดบุกแพ้ มาเลเซีย 2-1 แต่เกมนี้มีข่าวดี เมื่อจะได้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนสำคัญ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม 

        ขณะที่การแถลงความพร้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "ก่อนอื่น ผมบอกเลยว่า ผมยิ้มเก่งครับ ผมสามารถยิ้มได้ (หัวเราะ) แต่กับเกมนัดแรกที่เจอกัน ผมมีอารมณ์ร่วมกับหลาย ๆ อย่าง และด้วยการทำงาน ก็มีความตึงเครียด มีสิ่งที่ทำให้ผมต้องคิด นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาทำงานตรงนี้ด้วย ก็ทำให้ตอนนั้นผมอาจแสดงออกมากเกินไป"

        "การเล่นเป็นทีมเยือน ต้องคอยใส่ใจสิ่งต่าง ๆ ให้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหารการกิน หรือสนามซ้อม นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมขอกับทีมงานของเรา ผมเข้าใจว่าเวียดนามก็มีการเตรียมสนามไว้ให้เรา แต่ด้วยเงื่อนไขที่เราเรียกร้องไป ทำให้เราต้องเปลี่ยนมาใช้สนามที่เราหาแทน"

        "ตั้งแต่ผมอยู่ที่ญี่ปุ่น ก็มีการติดตามข่าวสารของฟุตบอลอาเซียนมาตลอด ผมได้ยินมาว่าเวียดนามมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องมาก ตอนผมมารับงานที่ทีมชาติไทย ผมได้รับรู้ว่านักเตะไทยมีศักยภาพที่สูง สามารถรีดศักยภาพออกมาได้อีกมาก แต่แน่นอนว่าเวียดนามก็เป็นคู่แข่งสำคัญของเรา เช่นเดียวกับชาติอื่น ๆ ที่กำลังพัฒนาขึ้นมา"

        "ผลงานหลายชุดที่ผ่านมาของทีมชาติไทยนั้นไม่ดีนัก แต่เราก็ต้องยอมรับว่ามันไม่มีทางลัดในเรื่องนี้ เราต้องค่อย ๆ พัฒนาทีมชาติไปตามขั้นตอนที่ควร"

        "ตั้งแต่ผมติดตามฟุตบอลในโซนอาเซียน ก็ได้เห็นว่าเวียดนามมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ทีมชุดใหญ่ แต่เป็นทุกชุด นี่เป็นเรื่องที่น่ายกย่อง และจะช่วยกระตุ้นให้ฟุตบอลในอาเซียนมีพัฒนาการต่อไป"

        ส่วน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กล่าวถึงการพบกันในวันอังคารนี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งใน 9 ขุนพล ชุดปัจจุบัน ที่เคยพา ทีมชาติไทย บุกมาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 3-0 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อปี 2015 ว่า 

        "ผมชอบอยู่กับสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่า ผมพยายามมีสมาธิในการเตรียมตัวกับเกมที่จะถึง ผมว่าทุกคนพร้อมที่จะลงเล่นในเกมวันพรุ่งนี้"

        "แน่นอนเรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นระหว่างชุดที่ผ่านมากับชุดนี้ แต่ทุกคนมีความพร้อม พร้อมจะทำหน้าที่เพื่อจะมาเล่นทีมชาติ พยายามเล่นเต็มที่ตั้งแต่อยู่กับสโมสรเพื่อจะมาอยู่จุดนี้ ผมคิดว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็มีความพร้อมในการมาเล่นตรงนี้อยู่แล้ว"

        "เกมวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญ จริง ๆ แล้ว การเล่นทุกเกมก็สำคัญ เราต้องการชัยชนะ ต้องการคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในทุกเกม นี่ก็เป็นอีกเกมที่เราต้องการคว้าชัย เรารู้ว่าการมาเยือนเวียดนามไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขาแข็งแกร่ง มีศักยภาพที่ดี แต่ทีมเราเองก็เตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุดเพื่อมาเล่นเกมนี้"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เคยพบกับ ทีมชาติเวียดนาม 26 นัด ปรากฏว่าโดยรวมทำได้ดีกว่า ชนะถึง 17 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 4 นัด 

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ แถลงความพร้อม ทีมชาติไทย ก่อนดวล เวียดนาม อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 22:52:53 14,130 อ่าน
TOP