ธีราทร ชี้ไทยต้องลืมความผิดหวัง และเดินหน้าคว้า 3 แต้มจาก เวียดนาม

        ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนสำคัญ ทีมชาติไทย ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมรวมไปถึงแฟนบอลให้ลืมความผิดหวังในเกมที่แพ้ มาเลเซีย และหันกลับมาโฟกัสในเกมกับ เวียดนาม เพื่อคว้า 3 คะแนนมาให้ได้ จากรายงานของ ช้างศึก เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562

        แบ็กซ้ายจากสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส เตรียมพ้นโทษแบนกลับมาช่วย ทีมชาติไทย อีกครั้งในเกมบุกเยือน เวียดนาม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 โดยก่อนหน้านี้ ช้างศึก บุกไปพ่าย มาเลเซีย 2-1 ทำให้ปัจจุบัน หล่นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ยังมี 7 คะแนนจาก 4 นัด

        ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ดีใจครับที่มีโอกาสกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ก็ไม่รู้หรอกว่าจะช่วยทีมได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ จะพยายามทำให้เต็มที่ ที่สุดครับ ยอมรับว่าเสียดายครับ ที่ไม่ได้ช่วยทีมในเกมล่าสุด ส่วนตัวผมคิดว่า มาเลเซีย ในวันนั้น ไม่ได้ถือว่าดีมาก เพียงแค่เราผิดฟอร์มกันไปเอง โดยรวมผมคิดว่า เราน่าจะทำได้ดีกว่านั้นครับ แต่ก็ไม่เป็นไร ทุกคนก็พยายามเต็มที่แล้ว และต้องชื่นชม มาเลเซีย ด้วยครับว่าเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง"

        "ตอนนี้ทุกคนยังมั่นใจเหมือนเดิมครับ แต่จากการที่เราแพ้มา ทุกคนก็อาจจะมีความคิดมาก ที่มันเยอะขึ้น ส่วนตัวผม ไม่อยากให้ทุกคนคิดตรงนั้นครับ ผมไม่อยากให้ทุกคนกังวล หรือ กลัวว่า เราจะชนะได้หรือเปล่า ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า เราจะเล่นอะไร หรือ จะทำอะไรมากกว่ากับตัวเรา ซึ่งความกลัวมันเหมือนกับเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง ก็ไม่อยากให้ทุกคนกลัว และ เล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุดครับ"

        "เวียดนาม กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจครับ และ ผู้เล่นชุดนี้ ก็เล่นด้วยกันมานาน ก็เหมือนกับเราช่วง 3-4 ปีที่แล้ว ที่เล่นกับแบบรู้ใจ ส่วนเราเหมือนอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย มีดาวรุ่งขึ้นมาเยอะขึ้น แต่ก็ยังมั่นใจว่า เราสู้ได้ครับ ถ้าเราช่วยกัน และ มีสมาธิในการเล่น ที่สำคัญ เราต้องพยายามครอนโทรลเกมให้ได้ครับ"

        "สุดท้ายนี้ ผมรู้ว่าแฟนบอลทุกคนผิดหวัง ในเกมกับ มาเลเซีย ครับ แต่ในเมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้ว ผมอยากให้ทุกคนลืมมันไป และ หันกลับมาโฟกัสให้กำลังใจเราในเกมกับ เวียดนาม ยังไงแล้ว เราก็คนไทยเหมือนกันครับ นักฟุตบอลทุกคนต้องการได้กำลังใจ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และ คว้า 3 คะแนนกลับมาให้ได้ครับ" ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวทิ้งท้าย

        ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน เป็นหนึ่งใน 9 ขุนพล ชุดปัจจุบัน ที่เคยพา ทีมชาติไทย บุกมาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 3-0 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร ชี้ไทยต้องลืมความผิดหวัง และเดินหน้าคว้า 3 แต้มจาก เวียดนาม โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:06:39 6,197 อ่าน
TOP