เป๊ป ยืนยัน แมนซิตี้ ไม่คิดทิ้ง พรีเมียร์ลีก ไปเน้น แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียว

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันตนไม่มีความคิดที่จะทิ้ง พรีเมียร์ลีก เพื่อหันไปทุ่มเทลุ้นคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด หลังผลงานในลีกไม่ดีเหมือนฤดูกาลก่อน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562

        แมนซิตี้ พลาดท่าโดนคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนยู บุกลูบคมถึงถิ่น 1-2 ส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" แชมป์เก่ารั้งอันดับ 3 ของตารางตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 6 คะแนน และตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงห่างออกไปเป็น 14 แต้มเข้าไปแล้ว

        และเมื่อถูกถามว่า สถานการณ์แบบนี้จะทำให้ แมนซิตี้ หันไปเน้นไปที่ "ยูซีแอล" มากกว่าในลีกหรือไม่ ? เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า "เราไม่ได้คิดที่จะเน้นไปที่การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียว คือเราพยายามที่จะชนะทุกเกมนั่นแหละ เอาชนะในเกมต่อ ๆ ไป"

        "ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับจำนวนแต้มที่เราตามหลังหรือจำนวนแต้มที่พวกเขาอาจจะทำหลุดมือ แต่มันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถทำได้เหมือนที่เราเคยทำใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นนี่คือความจริง และคุณต้องช่วยเหลือให้ผู้เล่นกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง"

        "ความจริงก็คือเราตามหลัง 14 แต้ม สำหรับความผิดพลาดของเราเอง สำหรับคุณภาพของคู่แข่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ นั่นคือความจริง แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป"

        "เรายังอยู่ช่วงต้นเดือนธันวาคมยังมีอีกหลายเกมให้เล่นเพื่อต่อสู้ และปรับปรุงในเรื่องนั้น บางทีมันอาจช่วยเราในอนาคตได้ ดังนั้นเราจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปในฐานะสโมสรที่กำลังปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น"

        ทั้งนี้ แมนซิตี้ มีโปรแกรมออกไปเยือน ดินาโม ซาเกร็บ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในคืนวันพุธที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า การันตีเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของ กลุ่ม ซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป ยืนยัน แมนซิตี้ ไม่คิดทิ้ง พรีเมียร์ลีก ไปเน้น แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียว อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2562 เวลา 13:16:30 8,399 อ่าน
TOP