เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมแฟนบอลอังกฤษ

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมแฟนบอลประเทศอังกฤษ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562

        สมาคมแฟนบอลประเทศอังกฤษ หรือ เอฟเอสเอ ทำการประกาศรางวัลประจำปี 2019 จากการโหวตของแฟนบอลเมืองผู้ดีมากกว่า 340,000 คน โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2018-19 ช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 และพาทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในตอนนี้

        โดยดาวเตะวัย 28 ปี ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเหนือ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ได้เป็นอันดับ 2 รวมไปถึงผู้ท้าชิงรายอื่นอย่าง ซาดิโอ มาเน่, ซอน เฮือง-มิน, เจมี่ วาร์ดี้ และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง

 

        ขณะที่ กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ที่กำลังมีภารกิจช่วย ลิเวอร์พูล สู้ศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศกาตาร์ก็ออกอาการปลื้มสุด ๆ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยเปิดใจว่า "ผมอยากจะบอกว่าผมขอโทษที่ไม่ได้ไปร่วมงานในคืนนี้ เพราะตอนนี้ผมต้องไปเล่นที่ กาตาร์ เราเดินทางไปเพื่อคว้าแชมป์ให้แฟนบอลของเรา และเพื่อสโมสร"

        "ผมขอขอบคุณแฟนบอลทั่วประเทศที่โหวตให้ผมได้รับรางวัลนี้ ผมดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ มันมีความหมายสำหรับผมมาก และหวังว่าผมจะยังทำผลงานได้แบบนี้ เพื่อช่วยเหลือทีม และสโมสรได้ต่อไปอีก"

        ทั้งนี้ ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนที่ 4 ในรอบ 7 ปีที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมแฟนบอลอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2562 เวลา 10:59:36 6,141 อ่าน
TOP