อาร์แซน เวนเกอร์ หนุน อาร์เตต้า นั่งกุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อไปได้สวย แม้ไร้ประสบการณ์

        อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล ยกมือสนับสนุน มิเกล อาร์เตต้า รับตำแหน่งกุนซือทีมปืนใหญ่ เชื่อว่าเจ้าตัวจะทำได้ดี แม้ยังขาดประสบการณ์ จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562

        อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยังคงไม่ได้ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากปลด อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนออกจากตำแหน่ง โดยได้มอบหมายให้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราว ส่วนว่าที่กุนซือใหม่นั้นทีมปืนใหญ่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมแต่งตั้งให้ มิเกล อาร์เตต้า อดีตกองกลางกัปตันทีม ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนซิตี้ เข้ารับตำแหน่งในเร็ววันนี้

        อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า "ดูสิ ตอนนี้ผมเป็นหนึ่งในแฟน อาร์เซน่อล และผมสนับสนุนผู้จัดการทีมทุกคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งตอนนี้คือ ลุงเบิร์ก แต่ถ้า อาร์เตต้า จะมารับช่วงต่อ ผมก็พร้อมที่จะสนับสนุนเขา เขาเป็นคนที่ฉลาด กระตือรือร้น และมีความรู้ ลุงเบิร์ก ก็เช่นกัน"

        "ผมเชื่อว่า อาร์เตต้า จะมีอนาคตที่ดีแน่นอน เขาได้เรียนรู้มามากมายในตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช แต่เขาก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่าเขายังไม่มีประสบการณ์ในระดับนั้น แน่นอนว่า อาร์เซน่อล กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ดังนั้นผมขอไม่แสดงความคิดเห็นอะไรมากนัก ผมแค่จะบอกว่าผมก็รู้สึกเจ็บปวดเหมือนกับแฟนอาร์เซน่อลทุกคนเช่นกัน"

        ทั้งนี้ มิเกล อาร์เตต้า เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลมาแล้ว เมื่อครั้งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งในปี 2018 แต่สโมสรก็ตัดสินใจเลือก อูไน เอเมรี่ เข้ามารับตำแหน่งในที่สุด

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ หนุน อาร์เตต้า นั่งกุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อไปได้สวย แม้ไร้ประสบการณ์ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 11:54:30 7,644 อ่าน
TOP