เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล แมนฯ ซิตี้ ขอลุ้นที่ 2 กับ เลสเตอร์

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล นั้นนำห่างเกินกว่าที่จะสามารถไล่ตามได้ทันหลังจาก เรือใบสีฟ้า พลาดท่าบุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562

        ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ยังอยู่อันดับ 3 ตามเดิมและตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 14 แต้มโดยที่แข่งมากกว่า 1 เกม

        เป๊ป กล่าวว่า "ช่องว่างมันห่างเกินไป มันเป็นไปไม่ได้แล้วที่จะคิดถึง ลิเวอร์พูล ตอนนี้เราคงมองแค่ เลสเตอร์ เรายังมีโอกาสที่จะแซงกลับไปเป็นที่ 2 ผมรู้ว่าทีมผมมีศักยภาพแค่ไหนแต่นี่คือสถานการณ์จริง"

        กุนซือ เรือใบสีฟ้า ยังยอมรับอีกด้วยว่าแม้จะหมดลุ้นแชมป์ลีกแล้ว แต่ก็คงไม่สามารถไปมุ่งมั่นกับบอลถ้วยทั้งสองรายการที่ยังมีลุ้นอยู่อย่าง เอฟเอ คัพ กับ คาราบาว คัพ ได้ เพราะสิ่งสำคัญกว่าก็คือการรักษาอันดับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

        "เราไม่สามารถไปให้ความสำคัญกับบอลถ้วยแล้วทำให้พลาดไม่ได้เล่นยุโรปในฤดูกาลหน้าได้ เรามีเกมที่จะต้องเจอกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในเวลาอีกไม่ถึง 40 ชั่วโมงข้างหน้า เราต้องเช็กสภาพของผู้เล่นว่าเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เราจะทำ" เป๊ป กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล แมนฯ ซิตี้ ขอลุ้นที่ 2 กับ เลสเตอร์ โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 10:38:23 21,831 อ่าน
TOP