ซาดิโอ มาเน่ มั่นใจประตูชัยดับ วูล์ฟส ไม่แฮนด์บอลแน่นอน

        ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความมั่นใจว่าลูกยิงประตูชัยของตนในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้เป็นจังหวะแฮนด์บอลจาก อดัม ลัลลาน่า แน่นอน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562

        มาเน่ ซัดประตูโทนช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน วูล์ฟแฮมป์ 1-0 โดยประตูชัยของ "หงส์แดง" มาจากจังหวะที่ ลัลลาน่า พักบอลให้ มาเน่ ยิงเข้าไป ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสินจับเป็นแฮนด์บอลของ ลัลลาน่า แต่เมื่อเช็ก VAR เห็นว่าลูกบอลไปโดนบริเวณไหล่จึงกลับคำตัดสินให้เป็นประตูของเจ้าถิ่น

        หลังจบเกม หัวหอกทีมชาติเซเนกัล ได้พูดถึงประตูดังกล่าวว่า "พูดจริง ๆ เลยนะ ผมคิดว่าผมเห็นลูกบอลตั้งแต่แรกแล้วว่ามันโดนไหล่ดังนั้นผมจึงไม่ตื่นตระหนกอะไร และมั่นใจว่ามันต้องเป็นประตูอย่างแน่นอน บางครั้งคุณก็โชคดี บางครั้งคุณโชคร้าย แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล"

        อย่างไรก็ตามก็มีประเด็นที่ฝั่ง วูล์ฟส พยายามประท้วงว่าจังหวะก่อนที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะวางบอลยาวให้ ลัลลาน่า บอลไปโดนมือของ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ก่อน ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า "ผมคงต้องกลับไปดูอีกที"

        "ผมจำไม่ได้ ผมก็เพิ่งได้ยินจากพวกคุณว่าเป็นแฮนด์บอล ผมคิดว่ามันจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับแฮนด์บอลของ อดัม ลัลลาน่า เสียอีก แต่เกมมันจบไปแล้ว พวกเราจะทำอะไรได้ ? ในเมื่อประตูเกิดขึ้นไปแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาดิโอ มาเน่ มั่นใจประตูชัยดับ วูล์ฟส ไม่แฮนด์บอลแน่นอน โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 10:00:11 13,615 อ่าน
TOP