ขึ้นแท่นตำนาน !! ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ประกาศแขวนสตั๊ด

        ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ได้ตกลงขอยกเลิกสัญญากับทาง โบคา จูเนียร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวตัดสินใจเด็ดขาดว่าขอยุติอาชีพค้าแข้งลงเพียงเท่านี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 7 มกราคม 2563

        สำหรับ กองกลางวัย 36 ปีได้กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานของ โรม่า ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวได้ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วอย่างเป็นทางการ แม้ว่าเพิ่งจะเซ็นสัญญาไปร่วมทีมกับ โบคา จูเนียร์ส ไปเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม โดยอดีตกองกลางทีมชาติอาตาลีลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 7 เกมด้วยกัน แต่ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนไม่เลิก

        ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เปิดใจว่า "สาเหตุที่ผมเลือกที่จะเลิกเล่นเป็นเพราะว่า ผมคิดถึงครอบครัวของผม ลูกสาวของผมเธอคิดถึงผมาก และผมเองก็คิดถึงเธอมากเช่นกัน มันไม่ได้เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บอะไรนั่นหรอก"

        "ทุกคนพยายามโน้มน้าวผม อยากให้ผมไตรตรองดี ๆ อีกครั้ง แต่ก็นั่นแหละ ผมเลือกแล้วว่าผมควรจะหยุดเสียที ซึ่งมันไม่มีอะไรต้องแครงใจอีกแล้วล่ะกับสิ่งที่ผมเลือก"

        ทั้งนี้ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ลงสนามให้ โรม่า ไปทั้งหมด 616 นัด และทำได้ 63 ประตู ก่อนจะหมดสัญญาลงไปในปี 2019 และเลือกย้ายไปตามหาความฝันกับ โบคา จูเนียร์ส และลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด ยิงได้ 1 ประตู นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติอิตาลีมาแล้วเมื่อปี 2006

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นแท่นตำนาน !! ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ประกาศแขวนสตั๊ด โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2563 เวลา 11:21:05 5,243 อ่าน
TOP