อดีตแข้งแมนยู หยัน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่ต่างอะไรกับ ร็อบบี้ ซาเวจ

        พอล ปาร์คเกอร์ อดีตกองหลังแมนยู ออกมาวิจารณ์การเล่นของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าไม่มีอะไรโดดเด่นเลย นอกจากการไล่เตะผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับสมัยที่ ร็อบบี้ ซาเวจ ยังเล่นอยู่ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 10 มกราคม 2563

        สำหรับ ไอ้หนูสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้ แมนยู กำลังขาดกองกลางเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง ปาร์คเกอร์ ชี้ว่า คนที่กำลังคิดถึงการกลับมาของ สก็อตตี้ ไม่ใช่คนที่เชียร์แมนยูอย่างจริงจัง เพราะแข้งวัย 23 ปีไม่ใช่มิดฟิลด์ในแบบที่ยูไนเต็ดกำลังต้องการ ตารางบอล

        พอล ปาร์คเกอร์ กล่าวว่า "สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ คือตัวอย่างชั้นดีเลยนะที่ผมจะพูดถึง เพราะว่าเขาเองก็เป็นหนึ่งในปัญหาของทีม ผมเห็นเขาเก่งแต่วิ่งไล่เตะชาวบ้านไปทั่ว แล้วก็ตบที่ตราสโมสร ซึ่งผมมองว่าไม่ต่างอะไรกับสมัยที่ ร็อบบี้ ซาเวจ เล่นเลย เขาทำได้แค่นั้นแหละ"

ร็อบบี้ ซาเวจ ขจัดคราบนักเตะจอมดีเดือด กลายมาเป็นพิธีกรหน้าจอทีวีอย่างเต็มรูปแบบในวัย 45 ปี

        "สำหรับผู้คนที่พูดว่า ยูไนเต็ด กำลังคิดถึง แม็คโทมิเนย์ ผมบอกเลยว่าพวกนั้นไม่ใช่แฟนแมนยู เพราะว่าที่ สก็อตตี้ เจ็บเป็นเพราะว่าเขาไปวิ่งไล่เตะคนอื่นแล้วดันเจ็บเองไงล่ะ อีกอย่างคือ ผมเซอร์ไพรส์มากที่ตอนนี้ โอเล่ ยังหัวไม่ล้าน เพราะผมคิดว่าเขาคงเครียดมาก ๆ ที่ไม่เห็นมิดฟิลด์จริง ๆ ในทีมเลยสักคนเดียว"

        "ผมขอบอกเลยว่าตอนนี้ไม่ว่าเขาจะจัดทีมแบบไหนมันก็ไม่เวิร์ก เพราะว่าเขาไม่มีกองกลางดี ๆ หากเขาจะรุกมันก็ไม่ได้บอล และหากจะรับแน่นอนว่าบอลจะหลุดไปถึงแดนหลังแน่ ๆ เพราะปัญหาตอนนี้จริง ๆ คือ ยูไนเต็ด ไม่มีพื้นที่ตรงกลางที่สามารถครอบครองบอลได้เลย"

        ทั้งนี้ ร็อบบี้ ซาเวจ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นพิธีกรของช่อง BT Sport เมื่อสมัยที่เขาเริ่มต้นค้าแข้งก็มาจากการเป็นเด็กปั้นอะคาเดมี่ปีศาจแดงเช่นกัน โดยอยู่ในไทม์ไลน์เดียวกับคลาส ออฟ 92 ทว่าไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้ก่อนจะย้ายไปอยู่กับหลาย ๆ ทีมอาทิ เลสเตอร์, แบล็คเบิร์น, ดาร์บี้ เป็นต้น

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งแมนยู หยัน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่ต่างอะไรกับ ร็อบบี้ ซาเวจ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2563 เวลา 17:12:39 19,650 อ่าน
TOP