ส่อง 7 ศูนย์หน้าแก้ปัญหาแนวรุก แมนยู หลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ็บหนัก

        7 ดาวยิง น่าสนใจในตลาดนักเตะเดือนมกราคม ที่ แมนยู ควรดึงมาแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บหนักกระดูกหลังร้าว ต้องพักยาว

        ตลาดนักเตะเดือนมกราคมเปิดทำการมาแล้วกว่า 20 วัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังคงไม่ได้ใครมาเสริมทัพทั้งที่ทีมกำลังประสบปัญหาผู้เล่นได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งล่าสุด มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีมได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นกระดูกที่หลังร้าวต้องพักอย่างน้อยราว 8-12 สัปดาห์ด้วยกัน

        ก่อนหน้านี้ แมนยู ตกเป็นข่าวใกล้ได้ตัว เออร์ริ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าร่างยักษ์วัย 19 ปี แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวเลือกย้ายไปเล่นในเวที บุนเดสลีกา กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำให้ปีศาจแดงต้องมองหาเป้าหมายใหม่ บวกกับอาการบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด ที่ทำให้ โซลชาร์ จำเป็นที่ต้องดึงศูนย์หน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ แต่จะมีใครน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกัน

1. เอดินสัน คาวานี่

        ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกกวัยตกเป็นข่าวพัวพันกับ แมนยู มาแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ นาโปลี แต่ก็เป็น เปแอสเช ที่ได้ตัว คาวานี่ ไปร่วมทีม ล่าสุดนี่อาจเป็นโอกาสดีที่ทีมปีศาจแดงจะได้ตัวกองหน้าวัย 32 ปี มาร่วมทีม เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมงค์ ไม่อยากเสียนักเตะไปแบบฟรี ๆ  จึงอาจพิจารณาปล่อยตัวออกจากทีมได้เดือนมกราคมนี้เลย

2. คริสตอฟ ปิออนเต็ค

        ก่อนหน้านี้ศูนย์หน้าชาวโปแลนด์ ตกเป็นข่าวเตรียมออกจาก เอซี มิลาน หลังการมาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นิวคลาสเซิ่ล ที่ให้ความสนใจอยู่แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ คริสตอฟ ปิออนเต็ค ฝากผลงาน 19 ประตู จาก 21 เกมกับ เจนัว ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงดำ เมื่อเดือนมกราคมปี 2019

3. ลูก้า โยวิช

        หลังย้ายจาก ไอทรัคแฟร์งคเฟิร์ต มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ศูนย์หน้าทีมชาติเซอร์เบียเพิ่งจะทำได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่นให้ราชันชุดขาวไป 18 เกมในทุกรายการ ทำให้เจ้าตัวอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก ซึ่งการย้ายออกจากถิ่น ซานดิอาโก้ เบอร์นาเบว อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดก็ได้

4. แดนนี่ อิงค์

        อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันอยู่กับ เซาแฮมป์ตัน โชว์ฟอร์มเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยซัดไปแล้ว 14 ประตู จากการลงเล่น 23 นัดในพรีเมียร์ลีก ทำให้เจ้าตัวมีลุ้นติดทีมชาติอังกฤษไปทำศึกฟุตบอลยูโร 2020 หลัง แฮร์รี่ เคน ดาวยิงเบอร์หนึ่งประจำทีมชาติ มีโอกาสหายจากอาการบาดเจ็บไม่ทันก่อนศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจะเริ่มในช่วงกลางปี

5. ติโม่ แวร์เนอร์

        ดาวยิงวัย 23 ปี เตรียมย้ายออกจาก ไลป์ซิก หลังจบฤดูกาลนี้ จากการรายงานของสื่อเยอรมัน โดยมี บาร์เยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จับตาดูสถานการณ์ของตัวนักเตะอยู่เช่นกัน ติโม่ แวร์เนอร์ ลงเล่น 18 นัดทำไป 20 ประตู ในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ นำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟกี้

6.โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

        กองหน้าสำรองอดทนของเชลซี กำลังมองหาโอกาสย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังต้องตกเป็นตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้ารองจาก แทมมี่ อับราฮัม และ มิตชี่ บั๊ตชูอายี่ สองดาวยิงรุ่นน้อง ชิรูด์ ตั้งเป้าจะติดทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกยูโร 2020 โดยมี อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตนายเก่าจ้องดึงตัวไปร่วมทีม

7.เฟร์นานโด ยอเรนเต้

        ศูนย์หน้าชาวสเปน เพิ่งย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปร่วมทีม นาโปลี แบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับทีมไก่เดือยทองเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่ง แมนยู เคยตกเป็นข่าวลือว่าจะดึง ยอเรนเต้ ไปแทนที่ โรเมลู ลูกากู แต่ดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น โดยล่าสุดมีรายงานว่า ดาวยิงวัย 34 ปี ถูกเสนอให้ สเปอร์ส ทีมเก่าของเขาดึงตัวไปใช้งานหลัง แฮร์รี่ เคน ได้รับบาดเจ็บ 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อง 7 ศูนย์หน้าแก้ปัญหาแนวรุก แมนยู หลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ็บหนัก อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 09:02:45 13,611 อ่าน
TOP