พลาดกันจัง !! เป๊ป แย้มอาจเลือก เอแดร์ซอน รับหน้าที่สังหารจุดโทษ

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาชี้ว่า เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง มีความนิ่งที่สุดในทีม ซึ่งตนอาจเลือกให้รับหน้าที่สังหารจุดโทษ หลังฤดูกาลนี้พวกดาวยิงทำพลาดไปเพียบ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563

        โปรแกรมบอล แมนซิตี้ บุกไปเฉือน เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-0 โดยเกมนี้ กาเบรียล เชซุส ยิงจุดโทษพลาดช่วงท้ายครึ่งแรก แต่สุดท้ายได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยิงประตูชัยช่วย "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 แต้มไปได้แบบหวุดหวิด

        ซึ่ง เชซุส พลาดจุดโทษไปแล้ว 3 จาก 5 ครั้ง แต่เขาไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียวของ ซิตี้ ที่สังหารจุดโทษพลาดในฤดูกาลนี้ โดยทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง และดาวยิงประจำทีมอย่าง อเกวโร่ ก็ยิงพลาดมาแล้ว 

        โดยทาง เป๊ป ก็ออกมายอมรับว่า ต้องมาทบทวนเรื่องนักเตะที่จะมารับหน้าที่นี้กันอีกครั้ง "แน่นอน ผมต้องทบทวนเรื่องนี้แล้วล่ะ ผมมีความมั่นใจในตัวผู้เล่นเสมอ แต่ผมต้องไตร่ตรองดูว่าใครจะเป็นตัวหลักที่จะรับหน้าที่นี้"

"มันไม่ใช่แค่ กาเบรียล เชซุส หรอกที่พลาด เซร์คิโอ อเกวโร่ พลาดไป 2 ครั้ง และ ราฮีม สเตอร์ลิง พลาดไป 1 ครั้ง เราไม่ค่อยชัวร์ ซึ่งการแข่งขันในระดับนี้มันสำคัญมาก มันทำให้เกิดความแตกต่าง ผมต้องตัดสินใจเลือกคนที่จะมารับหน้าที่ยิงจุดโทษ"

        และเมื่อถูกถามว่ามีใครที่เป็นตัวเลือกอยู่ในใจบ้าง ? อดีตกุนซือบาร์เซโลนา ตอบว่า "เอแดร์ซอน นี่ยิงดีสุดแล้ว เชื่อผมเถอะ เขาเป็นคนที่นิ่งที่สุดของเราแล้วสำหรับการสังหารจุดโทษ เขาไม่มีเลือดอยู่ในตัว นิ่งสุด ๆ ดังนั้นเขาสามารถรับหน้าที่นี้ได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลาดกันจัง !! เป๊ป แย้มอาจเลือก เอแดร์ซอน รับหน้าที่สังหารจุดโทษ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 14:42:45 10,781 อ่าน
TOP