อายไหม ?! ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับไม่ได้ แมนยู ผลงานห่วย แถมแฟนบอลลุกหนี

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู ออกมาชี้ว่า การเสริมทัพที่ใช้งบไปกว่า 600 ล้านปอนด์ นั้น เป็นการลงทุนที่ไร้ประโยชน์ หลังนักเตะในชุดนี้ทำผลงานได้ห่วยแตกจนทำให้แฟนบอลลุกออกจากสนามทั้ง ๆ ที่ยังไม่หมดเวลา ซึ่งสมัยที่ตนเองเป็นนักฟุตบอลไม่เคยเจอกับเรื่องนี้มาก่อน จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 23 มกราคม 2563

        แมนยู เปิดบ้านพ่ายให้ เบิร์นลี่ย์ ไป 2-0 ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา แถมยังเป็นการแพ้คาบ้านต่อทีมรองบ่อนอย่าง เบิร์นลี่ย์ ในรอบ 58 ปีอีกด้วย โดยในช่วงท้ายเกมนั้นแฟนบอลเจ้าถิ่นพากันลุกออกจากสนามไปเกือบหมด ซึ่งเรื่องนี้ ริโอ มองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ตารางบอล

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมรักแมนยูนะ ผมเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมเลยล่ะ แต่ผมคิดว่าตั้งแต่เกมกับ เปแอสเช เมื่อปีก่อน หลังจากนั้นมาเราไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีแบบนั้นออกมาได้อีกเลย ผมว่าตอนนี้เราต้องการวิสัยทัศน์จากใครสักคนนะที่จะเข้ามาจูนทุกอย่างให้ลงตัว"

        "เราใช้เงินไปกว่า 600 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะชุดนี้ แล้วดูผลงานที่ออกมาสิ มันใช่เหรอ บางทีนักเตะที่ผลงานดีที่สุดในฤดูกาลนี้ผมคิดว่าเป็นนักเตะจากอะคาเดมี่ของเราเองด้วยซ้ำไปนะ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าสโมสรซื้อนักเตะมาได้ห่วยขนาดไหน"

แฟนบอลแมนยูพากันเดินออกจากสนามก่อนจบเกมการแข่งขัน 

        "คุณลองดู ลิเวอร์พูล สิ พวกเขาซื้อแต่นักเตะที่เข้ากับระบบของทีมเข้ามา และมันไม่ใช่การแก้ไขอะไรง่าย ๆ นะ แต่มันเป็นเรื่องของระบบการจัดการที่ดีมาก ๆ "

        "อีกอย่างที่สำคัญคุณเห็นไหมว่าช่วงนาทีที่ 84 แฟนบอลเริ่มเดินออกจากสนามกันแล้ว นี่มันเกิดอะไรขึ้น สมัยผมเป็นผู้เล่นผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลยนะ ผมยอมรับว่าผมกับ โอเล่ เราเป็นเพื่อนกัน แต่ผลการแข่งขันมันเกินรับได้จริง ๆ พวกผู้เล่นยังไม่ดีพอเลยที่จะไปต่อกรกับใครเขา และเราคาดหวังว่าจะได้เห็นตัวสำรองที่มันดีกว่านี้ เพราะตอนนี้ที่ซุ้มม้านั่งไม่มีใครพลิกเกมให้ทีมได้เลยจริง ๆ"

        ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เคยเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดของ แมนยู หลังย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และเขาก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจับคู่กับ เนมานย่า วิดิช ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายไหม ?! ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับไม่ได้ แมนยู ผลงานห่วย แถมแฟนบอลลุกหนี อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 10:42:34 14,136 อ่าน
TOP