ตามนั้น !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยัน ไม่คุมเอฟเอนัดรีเพลย์ แถมส่งเด็กอะคาเดมี่ลงเล่น

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ยืนยันว่า เขาจะไม่อยู่คุมทีมข้างสนามในการแข่งขันเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์กับ ชรูว์สบิวรี่ อย่างแน่นอน และจะไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามด้วย เนื่องจากในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเบรกหนีหนาว และตนเองได้แจ้งผู้เล่นทุกคนไปแล้วว่าจะได้หยุดพัก ดังนั้นจะไม่มีการกลับคำพูดแต่อย่างใด จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 27 มกราคม 2563

        ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ชรูวส์บิวรี่ 2-2 ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ส่งผลให้ต้องมีการแข่งขันนัดรีเพลย์กันที่แอนฟิลด์อีกครั้ง ทว่าในนัดรีเพลย์นั้นจะลงแข่งขันกันในช่วงเบรกหนีหนาว และทางนายใหญ่ชาวเยอรมันได้บอกกับเหล่าผู้เล่นชุดใหญ่ไปแล้วด้วยว่าจะให้ทุกคนพัก ดังนั้นเมื่อพูดไปแล้วจะมากลับคำไม่ได จึงได้ยืนยันว่าตนเองจะให้ผู้เล่นที่ยังอยู่กับสโมสรในช่วงนั้นลงเล่นแทน ซึ่งก็คือเหล่าผู้เล่นจากอะคาเดมี่นั่นเอง ตารางบอล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "เมื่อช่วงเดือนเมษาปีที่แล้ว เราได้จดหมายจากทางพรีเมียร์ลีกว่าให้ช่วยเคารพช่วงพักเบรกหนีหนาวด้วย เพื่อให้นักเตะได้พักผ่อนในช่วงดังกล่าว และเขาไม่ให้เราจัดการแข่งขันนัดกระชับมิตรหรืออะไรทั้งนั้น"

        "ซึ่งผมเองได้บอกกับทุกคนไปแล้วว่าพวกเขาจะได้พักกันนะ และเมื่อเราต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันในช่วงดังกล่าว เราจึงจะต้องใช้นักเตะที่ยังอยู่ที่นี่เท่านั้น ซึ่งก็คือพวกดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ของเรานั่นแหละ"

        "แน่นอนว่าเกมนี้ที่ผลออกมาแบบนี้มันเป็นเพราะว่าเรา 100% เลย ที่ทำให้ต้องมีการเล่นนัดรีเพลย์ และเมื่อคุณสัญญาเอาไว้แล้วว่าทุกคนจะได้พัก ดังนั้นมันจะไม่มีการกลับคำพูดแต่อย่างใด และนี่คือวิธีการแก้ปัญหาของเรา อีกอย่างผมจะไม่อยู่ข้างสนามด้วย มันจะเป็นงานของเหล่าเด็ก ๆ ของเรา"

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนจะพักหนีหนาวยาว ๆ จนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ทว่าเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์จะแข่งขันกันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ดังนั้น บอสเลยต้องให้เหล่าผู้เล่นอะคาเดมี่ลงเล่นแทน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามนั้น !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยัน ไม่คุมเอฟเอนัดรีเพลย์ แถมส่งเด็กอะคาเดมี่ลงเล่น อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 10:38:26 38,951 อ่าน
TOP