อดีตโค้ชเผย ลิเวอร์พูล พลาดได้ตัว โรนัลโด้ เพราะเหนียวเงิน 1 ล้านปอนด์

        ฟิล ธอมป์สัน อดีตมือขวาของ เชราร์ด อุลลิเยร์ ได้ออกมาย้อนถึงความหลังว่า ลิเวอร์พูล เคยเกือบได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียงแค่ 4 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่กลับขี้เหนียวไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อย 1 ล้านปอนด์ต่อปี เลยกลายเป็น แมนยู ที่ได้ตัวแข้งเจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัยไปครอบครอง จากรายงานของ givemesport.com เมื่อ 31 มกราคม 2563

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วัย 18 ปี จะย้ายไปอยู่กับ แมนยู นั้น เป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่ได้สิทธิ์เจรจาก่อน ทว่าพวกเขากลับไม่สู้ค่าเหนื่อย 1 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งผิดกับทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ยอมเดิมพันจ่ายค่าตัวสูงถึง 12.2 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อยในจำนวนที่มากกว่า ตารางบอล

        ฟิล ธอมป์สัน กล่าวว่า "ตอนนั้นผมได้รับแจ้งมาว่าค่าตัวของ โรนัลโด้ อยู่ที่ราว 4 ล้านปอนด์เท่านั้นเองนะ แต่ว่าค่าเหนื่อยเนี่ยตีมาแล้วหลังหักภาษีอยู่ที่ 1 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งกับเด็กอายุแค่ 18 ปี มันถือว่าเยอะมาก ๆ"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กลายเป็นลูกรักของท่านเซอร์ไปเลย สำหรับ CR7

        "ซึ่งทาง อุลลิเยร์ มองว่ามันเป็นจำนวนเงินที่มากไปกับดาวรุ่ง และอาจจะส่งผลถึงโครงสร้างค่าเหนื่อยของทีมด้วย นอกจากนั้นอาจจะทำให้แข้งซีเนียร์หลาย ๆ คนไม่พอใจ เราเลยพับโครงการนั้นลงไป"

        "จากนั้นในสัปดาห์ต่อมาผมก็ต้องอึ้งเลยนะ เพราะว่า แมนยู ได้ตัว โรนัลโด้ ไปที่ 12.2 ล้านปอนด์ ผมงงมากเพราะว่าทำไมค่าตัวเขาถึงโดดจาก 4 ล้านปอนด์ขึ้นไปถึง 12.2 ล้านปอนด์ได้ โอเค เขาอาจจะเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูง แต่ค่าตัวมันโดดมากจริง ๆ"

        ทั้งนี้ ที่ค่าตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พุ่งขึ้นจาก 4 ล้านปอนด์ไปเป็น 12.2 ล้านปอนด์ นั่นเป็นเพราะว่าเอเย่นต์คนเดิมอย่าง โทนี่ เฮนรี่ โดนปลดออกแบบกระทันหันแล้วให้ ฮอร์เก้ เมนเดส กับ พอล สเตรทฟอร์ด เข้ามาดูแลแทนนั่นเอง

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตโค้ชเผย ลิเวอร์พูล พลาดได้ตัว โรนัลโด้ เพราะเหนียวเงิน 1 ล้านปอนด์ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 10:30:41 21,757 อ่าน
TOP