คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล เล่นเหมือนกลัวตกชั้น - ยก เฮนเดอร์สัน ตัวอย่างความทุ่มเท

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ว่าเป็นตัวอย่างแห่งความทุ่มเท ซึ่งตอนนี้ลูกทีมของเขาเล่นราวกับว่าหากแพ้แล้วต้องตกชั้นเลยทีเดียว จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563

        ลิเวอร์พูล ขยับเข้าใกล้แชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี เข้าไปทุกที หลังผ่านไป 25 เกม "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มไร้เทียมทานด้วยผลงาน ชนะ 24 เสมอ 1 โดยตอนนี้มีคะแนนนำ แมนซิตี้ ออกห่างไปถึง 22 แต้ม หลังจากที่เกมล่าสุด "เรือใบสีฟ้า" พลาดท่าบุกไปพ่าย สเปอร์ส

        โดยทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้พูดถึงแรงกระตุ้นที่ทำให้ลูกทีมของเขารักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้ในทุก ๆ เกมว่า "มันไม่ใช่ว่าเราจะปิดหนังสือของฤดูกาลนี้ไปได้เลยหรอกนะ เพราะมันยังไม่จบ ทั้งหมดมันเกี่ยวกับทัศนคติที่ให้ความเคารพต่อคู่แข่งด้วย"

        "เฮนเดอร์สัน คือตัวอย่างที่ดีของความทุ่มเท นักเตะคนอื่น ๆ ก็ด้วย เขาดูเหมือนกัปตันของทีมที่นำคู่แข่งอยู่ 19 แต้มไหม ? ไม่ใช่สักวินาทีเดียว มันเหมือนราวกับว่าถ้าเราแพ้เราจะต้องตกชั้น นั่นคือสิ่งที่ลูกทีมของผมเป็นอยู่ นั่นเป็นวิธีเดียวที่เราจะเอาชนะในเกม ซึ่งมันเป็นแบบนั้นมาโดยตลอด"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล เล่นเหมือนกลัวตกชั้น - ยก เฮนเดอร์สัน ตัวอย่างความทุ่มเท อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:38:13 22,745 อ่าน
TOP