คนจริง !! เจมส์ มิลเนอร์ ไม่หนีหนาว อยู่ช่วยกระตุ้นหงส์เด็ก

        เจมส์ มิลเนอร์ แข้งตัวเก๋าลิเวอร์พูล ไม่ได้เดินทางไปพักผ่อนหนีหนาวเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมหลาย ๆ ราย โดยเขาเลือกที่จะอยู่ซ้อมเรียกความฟิตกับแข้งเยาวชนที่จะต้องลงสนามพบ ชรูส์บิวรี่ ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ ซึ่งในที่สุดหงส์เด็กก็เอาชนะไปได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2563

        ลิเวอร์พูล เอาชนะ ชรูวส์บิวรี่ ไปได้ 1-0 ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ ซึ่งเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้ นีล คลิตช์ลี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดยู-23 ลงคุมเหล่าหงส์แดงเด็ก ข้างสนาม แต่สิ่งที่ นีล ประทับใจมาก ๆ คือ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มาคอยให้กำลังใจเหล่าเยาวชนจนได้รับชัยชนะ

        นีล คลิตช์ลี่ กล่าวว่า "เจมส์ มาซ้อมกับเราเพื่อเรียกความฟิตของเขา แต่เอาจริง ๆ เขาจะไปพักผ่อนก็ได้ไง แต่เขาเลือกที่จะอยู่ และเมื่อซ้อมเสร็จเขาถามผมว่า ผมสามารถไปวันแข่งด้วยได้ไหม ผมก็ตอบไปว่า ได้สิ แน่นอนว่า ผมต้องตอบว่าได้อยู่แล้ว ซึ่งผมรับรู้ได้ถึงความเคารพของเขาในคำถามนะ และผมเต็มใจอย่างยิ่ง"

ลิเวอร์พูล

นีล คลิตช์ลี่ คงต้องซาบซึ้งในน้ำใจของ เจมส์ มิลเนอร์ ไปอีกนาน

        "และเมื่อเรามาถึงที่สนามเขาก็ถามผมอีกว่า ผมสามารถเข้าไปในห้องแต่งตัวได้ไหม ใช่เลยมันต้องได้อยู่แล้ว มันดีมาก ๆ การมีคนอย่าง เจมส์ อยู่ในทีมถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาคือนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้"

        "แล้วตอนที่เขาอยู่ในห้องแต่งตัวคือแบบ เขาคอยให้กำลังใจนักเตะเยาวชนของเราตลอดเวลา เขาเชียร์อัพทุกคนอย่างเต็มที่ แน่นอนเขาพูดหลายอย่างเลยในห้องแต่งตัว เขาคอยซัพพอร์ตอยู่ข้างหลังผม และผมได้ยินทุกคำพูดของเขาอย่างชัดเจน"

        "ผมเองซาบซึ้งมากนะกับสิ่งที่เขาทำ และเขาก็พอใจฟอร์มของเด็ก ๆ เราทุกคนเลย แต่จะให้ผมพูดถึงเขายังไงเหรอ ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะขอบคุณเขามากแค่ไหนถึงจะเพียงพอ" 

        ทั้งนี้ เจมส์ มิลเนอร์ มีอาการบาดเจ็บทำให้เขาพลาดลงสนามในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา แต่แทนที่เขาจะไปพักผ่อนในช่วงเบรกหนีหนาวนี้ ทว่ากลับอยู่ซ้อมเรียกความฟิตกับเหล่าเยาวชน และคอยให้กำลังใจทุกคนจนสามารถคว้าชัยชนะ และพาทีมผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจริง !! เจมส์ มิลเนอร์ ไม่หนีหนาว อยู่ช่วยกระตุ้นหงส์เด็ก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:20:30 17,642 อ่าน
TOP