ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังเจ๋งสุดในโลก

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่าสำหรับเขาแล้ว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ยังไงซะกับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษเขาคงโหวตให้คนอื่นแทน จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2563

        สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังช่วยให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และคว้ารองแชมป์มาครองได้ ทว่าในฤดูกาลนี้มีผู้เล่นอีกหลายรายที่ เฟอร์ดี้ มองว่าก็เหมาะสมไม่แพ้กัน และเขาพร้อมจะโหวตให้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า เวอร์กิล เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกแล้วล่ะในตอนนี้ เขาคือกองหลังตัวกลางที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แน่นอนผมจะโหวตให้เขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกแน่ ๆ แต่ถ้าเป็นนักเตะยอดเยี่ยมผมคงไม่โหวตเขานะ เพราะผมคิดว่ายังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ทำผลงานได้ดีมากในปีนี้"

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ผู้เล่นแนวรุกหลาย ๆ คนยอมรับว่าการต้องเผชิญหน้ากับ ฟาน ไดจ์ค เป็นเรื่องที่น่าขนลุกสุด ๆ 

        "แต่ใช่ ผมชอบวิธี และแนวทางการเล่นของ เวอร์กิล มาก ๆ เขาเป็นกองหลังสมัยใหม่ที่ยอดเยี่ยม เขามีสมาธิ, เยือกเย็น, แข็งแกร่ง, สุขุม และว่องไวมากซะด้วย นอกจากนั้นเขายังวางตัวได้ดีมากอีกด้วย"

        "แต่ผมคิดว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ดีไม่แพ้กัน เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ก็เป็นนักเตะที่ผมชอบดูมาก ๆ เวลาได้ชมเกมลิเวอร์พูลนะ เพราะว่าเขาทำให้ผมต้องลุกจากเก้าอี้ได้บ่อยเลยล่ะ" อดีตกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของแมนยู ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังเจ๋งสุดในโลก โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:52:27 14,670 อ่าน
TOP