เกล็น จอห์นสัน แนะ เจดอน ซานโช่ เลือก ลิเวอร์พูล-เชลซี รุ่งกว่า แมนยู เยอะ

        เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวาของ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำแข้งรุ่นน้องอย่าง เจดอน ซานโช่ แนวรุกดาวรุ่ง ดอร์ทมุนด์ ว่าควรคิดให้ดีก่อนย้ายไป แมนยู เพราะทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ไม่สู้ดีนัก จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

        ซานโช่ เตรียมที่จะย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ ในซัมเมอร์นี้ โดยมียักษ์ใหญ่หลายทีมในยุโรปให้ความสนใจ โดยเฉพาะทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนยู เชลซี และ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีข่าวออกมาว่า มีแนวโน้มที่ ปีกทีมชาติอังกฤษ จะเลือก ปีศาจแดง เป็นสถานีต่อไปของการค้าแข้ง

        อย่างไรก็ตาม เกล็น จอห์นสัน ก็ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า ถ้าแข้งวัย 19 ปี เลือกเล่นให้ เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล น่าจะมีอนาคตที่สดใสมากกว่า แมนยู ที่ทีมกำลังมีปัญหา "ทุกทีมสามารถจ่ายค่าตัวของเขาได้ทั้งนั้น เขาจึงมีเวลาในการตัดสินใจเลือกสโมสรต่อไปของเขา" 

        "แต่ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดหากเขาจะเซ็นสัญญากับ แมนยู ถ้าเขาย้ายไป ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาแบบนี้ แน่นอนว่านี่เป็นสโมสรที่พิเศษ และมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้ทีมไม่ใช่แบบที่ควรจะเป็นแล้ว และผมคิดว่าในฐานะนักเตะดาวรุ่ง เขาจะได้รับแรงกดดันสูงนับตั้งแต่วันแรก"

        "เด็กหนุ่มแบบนั้นยังไม่ควรต้องมารับบทหนักให้กับสโมสรอย่าง ยูไนเต็ด ผมคิดว่าไม่ว่าจะเล่นให้ทีมไหนก็ย่อมมีความกดดันในการมาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว ดังนั้นการที่ต้องมาแบกรับเรื่องนั้นไปด้วยมันจะยากลำบากเข้าไปอีก"

        "มาร์คัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่แบกทีมไปแล้ว และร่างกายของเขาก็ได้รับการลงโทษด้วยอาการบาดเจ็บ ยิ่งคุณเป็นนักเตะอายุน้อยยิ่งต้องระวัง เพราะบางคนยังเติบโตได้อีก"

        "ถ้าเขาเลือกที่จะไป เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล หรืออาจจะเป็นสโมสรในสเปน เขาไม่จำเป็นต้องรีบสร้างความประทับใจในทันที ทีมเหล่านั้นจะช่วยให้เขาค่อย ๆ เข้ากับระบบ ซึ่งจะช่วยในเรื่องพัฒนาการของเขาด้วย อาจไม่รับประกันว่าเขาจะเป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ แต่มันคือแนวทางที่ถูกต้องสำหรับเขา"

        "แต่ถ้าเขาเลือก แมนยู แน่นอนว่าเขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ แต่ทีมกำลังมีปัญหา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการเล่นที่นั่น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกล็น จอห์นสัน แนะ เจดอน ซานโช่ เลือก ลิเวอร์พูล-เชลซี รุ่งกว่า แมนยู เยอะ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:30:23 16,024 อ่าน
TOP