หนูน้อยแฟน แมนยู ร่อนจดหมายถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วยทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้บ้างได้ไหม

        หนูน้อยวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ร่อนจดหมายถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอร้องช่วยทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้บ้างได้ไหมหลังคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง ก่อนกุนซือหงส์แดงตอบกลับจดหมายหนูน้อยคนนี้สุดน่ารัก จากการรายงานของสื่อต่างประเทศ

        อีกโมเมนต์น่ารัก ๆ ในโลกของฟุตบอล เมื่อหนูน้อยชาวไอร์แลนด์ นามว่า ดาราห์ วัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนยู ที่คงจะทนไม่ไหวที่เห็นทีมคู่รักคู่แค้นอย่าง ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เข้าไปทุกที ได้ส่งจดหมายไปหา เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอร้องช่วยทำให้ทีมแพ้บ้างได้ไหม ก่อนกุนซือหงส์แดงจะตอบจดหมายของแฟนบอลตัวน้อยกลับว่า ไม่สามารถทำตามที่ขอได้

        เนื้อหาในจดหมายที่หนูน้อย ดาราห์ เขียนไปหา เจอร์เก้น คล็อปป์ มีใจความว่า "ถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมชื่อ ดาราห์ อายุ 10 ขวบ ผมเรียนที่ เกล็นวิลลี่ เนชั่นแนลสคูล ที่ โดเนกัล ผมเป็นแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่ผมเขียนจดหมายในครั้งนี้เพื่อที่จะร้องเรียน ลิเวอร์พูล ชนะมาหลายเกมมากแล้ว ถ้าพวกคุณชนะอีก 9 เกม คุณจะกลายเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดในฟุตบอลอังกฤษ"

        "ซึ่งสำหรับแฟนบอลยูไนเต็ดอย่างผม มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ดังนั้นในเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล ขอร้องช่วยทำให้พวกเขาแพ้ทีเถอะครับ คุณควรปล่อยให้ทีมอื่นยิงประตูบ้าง ผมหวังว่า ผมจะโน้มน้าวคุณเพื่อไม่ให้คว้าแชมป์ลีก หรือชนะในเกมต่อ ๆ ไปได้ ด้วยความจริงใจ ดาราห์" 

        อย่างไรก็ตาม เจ้าหนูดาราห์ คงไม่คาดคิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะตอบกลับจดหมายของเจ้าตัว "ถึง ดาราห์ อันดับแรกเลยฉันอยากจะขอบคุณเธอ ที่เขียนจดหมายฉบับนี้มาหาฉัน ฉันรู้ว่าเธอคงไม่ได้อยากจะบอกให้ฉันโชคดี หรืออะไรประมาณนั้น แต่มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่ได้ยินอะไรจากแฟนบอลรุ่นเยาว์ ฉันรู้สึกยินดีที่เธอเขียนมา"

        "น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถทำตามคำขอของเธอได้ มันไม่ใช่ตัวเลือกที่ฉันจะปล่อยผ่าน โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องการให้ ลิเวอร์พูล แพ้ มันเป็นงานของฉัน ฉันต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ ลิเวอร์พูล ชนะ มีคนอีกหลายล้านคนทั่วโลกต้องการให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น ดังนั้นฉันไม่ต้องการให้พวกเขาผิดหวัง"

        "เธอยังโชคดีนะ เราเคยแพ้มาแล้วในอดีตที่ผ่านมา และเราอาจจะแพ้อีกในอนาคต นี่แหละคือฟุตบอล ปัญหาก็คือ เมื่อเธออายุ 10 ขวบ เธออาจคิดว่าบางสิ่งจะคงอยู่ตลอดไป แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอ ฉันอายุ 52 ปี ฉันอยากจะบอกเธอว่า สิ่งต่าง ๆ มักไม่เป็นตามนั้นหรอก"

        "การที่ฉันได้อ่านจดหมายของเธอ ฉันสามารถคิดได้อย่างหนึ่งว่า ความรู้สึกที่เธอมีต่อฟุตบอล ต่อสโมสรของเธอจะไม่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีที่มีแฟนบอลแบบเธอ ฉันหวังว่าถ้าเราโชคดีเราอาจชนะได้มากกว่านี้ และอาจได้ถ้วยรางวัลมากกว่านี้เช่นกัน เธอคงจะไม่ผิดหวังนะ ถึงเราจะเป็นคู่แข่งกัน แต่เราสามารถแบ่งปันความเคารพซึ่งกันและกันได้ นี่แหละคือฟุตบอล" ดูแลตัวเองและขอให้โชคดี : เจอร์เก้น คล็อปป์

ภาพจาก : AFP, Dailymail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยแฟน แมนยู ร่อนจดหมายถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วยทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้บ้างได้ไหม อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:04:15 17,625 อ่าน
TOP