ลิเวอร์พูล วืดแชมป์ไม่ใช่เรื่องเล่น ! พรีเมียร์ลีก เตรียมถกด่วนรับวิกฤติ COVID-19

        ประเด็นร้อนที่สร้างความหวาดหวั่นให้กับแฟนบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะสาวก หงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็คือกรณีที่ว่าการแข่งขันในฤดูกาลนี้อาจจะถูกประกาศให้ยกเลิกลงกลางคันอันเนื่องมาจากสถานการณ์วิกฤติการระบาดของ โคโรน่าไวรัส หรือ COVID-19 และนั่นเท่ากับความฝันของเหล่า เดอะ ค็อป ที่จะได้เห็นทีมรักชูถ้วยแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปีอาจจะกลายเป็นฝันสลายลงไปแบบช่วยไม่ได้

        ล่าสุดสื่อในอังกฤษรายงานความคืบหน้าเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่การคาดการณ์กันไปเองหรือเป็นเรื่องของข่าวลือบนโลกออนไลน์ซะแล้ว โดยเว็บไซต์ liverpoolecho.co.uk ระบุว่า ผู้บริหารของ พรีเมียร์ลีก และตัวแทนจากทั้ง 20 สโมสร เตรียมนัดประชุมด่วนเพื่อหารือถึงมาตรการรับมือกับวิกฤติไวรัส COVID-19 และนั่นรวมถึงการประเมินถึงทางออกหาว่าการแข่งขันฤดูกาลนี้ไม่สามารถแข่งกันต่อไปจนจบซีซั่นได้

        ด้านเว็บไซต์ thesun.co.uk ระบุว่าถึงตอนนี้สถานการณ์การระบาดยิ่งคุกคามมหกรรมการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ทั่วโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศต่างกำลังหาวิธีการที่จะยับยั้งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้ได้ ซึ่งทำให้ถึงที่สุดแล้ว กิจกรรมที่มีฝูงชนมาอยู่รวมกันจำนวนมากอย่างคอนเสิร์ตหรือการแข่งขันกีฬาอาจจะมีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกลงทั้งหมดอันเป็นมาตรการขั้นเด็ดขาด

โควิด-19

COVID-19 คุกคามถึงอังกฤษและกระทบต่อ พรีเมียร์ลีก แล้ว

        ทั้งนี้มาตรการระงับการแข่งขันกีฬาอาจจะกินเวลายาวนานถึง 2 เดือน และนั่นก็หมายความว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ก็จะไม่สามารถแข่งขันกันจนจบครบ 38 นัด และส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ชวดได้แชมป์ไปครองทั้ง ๆ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและจ่อที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์เต็มที

        สำหรับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้มีกฎหรือข้อบังคับระบุไว้สำหรับกรณีที่การแข่งขันดำเนินไปไม่ครบจนจบซีซั่น อย่างไรก็ตาม ทางออกสำหรับสถานการณ์แบบนี้น่าจะยังมีหลายแนวทางที่จะเป็นไปได้ อย่างกรณีของ เซเรีย อา อิตาลี ที่ตอนนี้เริ่มมาตรการรับมือ COVID-19 แล้ว ด้วยการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมเข้าสนามในหลาย ๆ เกม รวมถึงบิ๊กแมตช์ ยูเวนตุส v อินเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม นี้ด้วย

        ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ตอนนี้นำห่างรองจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 22 แต้ม และต้องการชัยชนะอีกแค่ 4 เกมจาก 11 นัดสุดท้ายก็จะได้ครองแชมป์

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล วืดแชมป์ไม่ใช่เรื่องเล่น ! พรีเมียร์ลีก เตรียมถกด่วนรับวิกฤติ COVID-19 อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 12:08:24 32,891 อ่าน
TOP