สกัด COVID-19 !! พรีเมียร์ลีก ยัน ไม่เลื่อนการแข่งขัน ห้ามแฟนบอลเข้าชมจนจบฤดูกาล

        พรีเมียร์ลีก คอนเฟิร์มจะไม่เลื่อนการแข่งขันเกมที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ แต่อาจจะทำการแข่งขันแบบปิดสนามไม่ให้แฟนบอลเข้าชม หลังรัฐบาลอังกฤษยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จากการรายงานของ Times สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ

        หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ยังไม่มีท่าทีที่จะลดน้อยลงโดยเฉพาะในทวีปยุโรป ส่งผลกระทบมาถึงการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขัน หรือทำการแข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม ล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ได้ตอบรับมาตรป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโคโรน่าไวรัส ของทางภาครัฐแล้ว

        จากการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ได้จัดการประชุม COBRA ซึ่งเป็นการประชุมหารือถึงมาตรการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วยุโรปอยู่ ณ ขณะนี้ โดยมีการออกคำสั่งให้ ฟุตบอล พรีเมียร์ ทำการแข่งขันแบบปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมจนจบฤดูกาล และจะมีผลบังคับใช้ในทันที

        อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ถือตั๋วปีของสโมสรต่าง ๆ จะสามารถรับชมการถ่ายทอดผ่านทางออนไลน์จากที่บ้านได้เลย แต่สำหรับฟุตบอลที่ทำการแข่งขันในเวลาบ่ายสามโมงที่ประเทศอังกฤษจะไม่มีการถ่ายทอดสดเช่นเดิมตามที่ปฏิบัติกันมา ส่วนในผับ, บาร์ ต่าง ๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทอดฟุตบอลหากฝ่าฝืนจะถูกยกเลิกใบอนุญาตทันที คำสั่งนี้นอกจากฟุตบอล พรีเมียร์ลีก แล้ว ยังรวมไปถึง แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และ ลีกทู อีกด้วย

        ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก เป็นฟุตบอลลีกชื่อดังสุดท้ายในยุโรปที่ออกมาตรการแข่งขับแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชม หลังจากที่ บุนเดสลีกา, ลา ลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา ประกาศใช้ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งรายหลังได้ทำการเลื่อนการแข่งขันทุกลีกในประเทศไปจนถึงต้นเดือนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สกัด COVID-19 !! พรีเมียร์ลีก ยัน ไม่เลื่อนการแข่งขัน ห้ามแฟนบอลเข้าชมจนจบฤดูกาล อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 10:03:05 15,353 อ่าน
TOP