เปิดใจ ฟรองค์ เลอเบิฟ - เนมานย่า วิดิช กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ใครเจ๋งกว่ากัน

        ฟรองค์ เลอเบิฟ ตำนานกองหลังเชลซี และทีมชาติฝรั่งเศส มองว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นั้นดูมีความเหนือชั้นกว่า เนมานย่า วิดิช ซะอีก ทั้ง ๆ ที่ครั้งหนึ่งอดีตแนวรับชาวเซิร์บได้รับการยกย่องว่าแข็งแกร่งสุด ๆ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 19 มีนาคม 2563

        สำหรับ เนมานย่า วิดิช ในสมัยที่เขาลงเล่นให้กับ แมนยู และจับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ในตอนนั้นเขาได้รับการยกย่องไปทั่วโลกว่าแข็งแกร่ง และดุดัน ทว่าตอนนี้เมื่อ ฟรองค์ เลอเบิฟ ได้ถูกสอบถามว่าระหว่าง วิดิช กับ ฟาน ไดจ์ค เขามองว่าใครดีกว่ากันก็ได้คำตอบว่า

        "ผมขอเลือก เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แล้วกัน เพราะผมมองว่าเขาสมบูรณ์แบบมากกว่า แต่ว่าผมก็ชอบ เนมานย่า วิดิช นะจริง ๆ เขาเป็นกองหลังประเภทกัดไม่ปล่อย และแข็งแกร่งดุดัน เพียงแต่ว่า เวอร์กิล นั้นมีคลาสมากกว่า และมีความเป็นผู้นำสูง" อดีตแนวรับวัย 52 ปี เปิดใจ

        "ซึ่งผมก็ต้องบอกตรง ๆ ว่าเท่าที่ผมเคยเห็น เนมานย่า ไม่สามารถทำอะไรแบบที่ เวอร์กิล ทำได้ แต่ผมก็เคารพในตัว วิดิช นะ แต่ถ้าต้องเลือกแบบนี้ผมก็เลือก เวอร์กิล"

        ทั้งนี้ อดีตกัปตันทีมแมนยู เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 5 สมัย ขณะที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เพิ่งจะพา ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะเป็นแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก แถมตอนนี้ยังมีแชมป์พรีเมียร์ลีกรออยู่อีกด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ฟรองค์ เลอเบิฟ - เนมานย่า วิดิช กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ใครเจ๋งกว่ากัน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2563 เวลา 10:23:55 25,360 อ่าน
TOP