เยนส์ เลห์มันน์ โดนถล่มหนักหลังโพสต์ไม่เห็นด้วยกับการรับมือ COVID-19

        เยนส์ เลห์มันน์ ตำนานผู้รักษาประตู อาร์เซนอล โดนโลกออนไลน์ตำหนิอย่างหนักหลังออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงไม่เห็นด้วยที่ให้งดทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงการระบาดของเชื้อ COVID-19 จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563

        ก่อนหน้านี้ เลห์มันน์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทาง ทวิตเตอร์ โดยตั้งคำถามทำนองว่า มาตรการรับมือ COVID-19 ด้วยการระงับ โปรแกรมบอล รวมถึงงดกิจกรรมต่าง ๆ อาจทำให้ผู้คนป่วยเพราะปัญหาด้านการเงินอย่างหนักมากกว่าการติดไวรัสหรือไม่ ?

        โดยส่วนหนึ่งในข้อความของ เลห์มันน์ ระบุว่า "ตอนนี้มันแทบไม่น่าเชื่อเลย จริง ๆ อัตราการเสียชีวิตทั่วยุโรปนั้นต่ำกว่าในปีก่อน ๆ ถ้าอ้างอิงจากข้อมูลจนถึง 8 มีนาคม 2020 (ช่วงเวลาที่ COVID-19 ยังไม่ระบาดหนักในยุโรป)"

        "ดังนั้นต้องรอข้อมูลใหม่ในสัปดาห์นี้อีกที ว่าถ้าเกิดการสั่งงดกิจการทุกอย่างมันสร้างความเสียหายต่อสวัสดิภาพของผู้คนล่ะ ? มันจะดีกว่าจริงๆ หรือ กับการที่ให้คนอยู่กันแต่ที่บ้าน เสียงาน หรือเสียธุรกิจที่อาจประสบความสำเร็จอย่างมากไป ? จะมีคนป่วยมากขึ้นเนื่องจากปัญหาทางการเงินที่หนักยิ่งกว่าไวรัสหรือไม่ ? ใครสามารถตอบเรื่องนี้ได้บ้าง ?"

        ซึ่งงานนี้ทำให้แฟนบอล และผู้คนในโลกออนไลน์พากันโจมตี อดีตนายทวารทีมชาติเยอรมนี อย่างหนัก ตัวอย่างเช่น "นายไปสนใจเรื่องฟุตบอลดีกว่า", "นายควรเลิกสนใจเรื่องโรคระบาด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องมาตรการป้องกัน และรับมือเช่นนี้" และ "ยินดีจริง ๆ กับการพิสูจน์ให้เห็นถึงทัศนคติอันยอดเยี่ยมของนักฟุตบอลอย่างนาย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยนส์ เลห์มันน์ โดนถล่มหนักหลังโพสต์ไม่เห็นด้วยกับการรับมือ COVID-19 อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:05:36 6,759 อ่าน
TOP