บิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก รวมพลังค้าน แมนซิตี้ หากขอเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

        บรรดายักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก นำทัพโดย ลิเวอร์พูล, แมนยู, เชลซี และ สเปอร์ส ตกเป็นข่าวร่วมมือร่วมใจกันคัดค้าน ถ้าหาก แมนซิตี้ ใช้สิทธิ์ระงับโทษแบน และได้กลับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563

        เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า แมนซิตี้ ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามลงเล่นใน โปรแกรมบอล ยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล (2020-21 และ 2021-22) พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร ด้วยข้อหากระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ขณะที่ "เรือสีฟ้า" พยายามดิ้นรนด้วยการยื่นอุทธรณ์ไปที่ศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) ไปแล้ว

        โดยระหว่างที่ทุกฝ่ายกำลังรอการพิจารณาจาก ซีเอเอส ซึ่งมาถึงตอนนี้มีแววว่าอาจจะกินเวลานานเนื่องจากทั่วโลกเกิดวิกฤตการระบาดของเชื้อ COVID-19

        งานนี้ทำให้หลายทีมใน พรีเมียร์ลีก เกรงว่า แมนซิตี้ จะใช้สิทธิ์ขอระงับบทลงโทษชั่วคราวระหว่างที่เรื่องยังอยู่ในขั้นตอนของการอุทธรณ์ เพื่อขอให้พวกเขาได้มีสิทธิ์ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

        ล่าสุดมีรายงานว่า 8 สโมสรจาก 10 อันดับแรกของตาราง พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบันพร้อมใจกันคัดค้านเรื่องนี้ โดยที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด เป็นเพียงทีมเดียวจากกลุ่มท็อป 10 ที่ไม่ได้เข้าร่วมคัดค้าน

        ซึ่งทั้ง 8 ทีมได้หารือร่วมกัน และส่งตัวแทนยื่นคำร้องไปยัง ซีเอเอส เพื่อแสดงจุดยืนว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งหาก แมนซิตี้ จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูซีแอล ซีซั่นหน้า อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานออกมาว่าทีมเรือใบจะยื่นขอใช้สิทธิ์ดังกล่าวหรือไม่

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก รวมพลังค้าน แมนซิตี้ หากขอเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:50:54 35,097 อ่าน
TOP