สมาคมฟุตบอล ประกาศ ไทยลีก เลื่อนไปเตะกันเดือนพฤษภาคม

        สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีประกาศล่าสุดโดยให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ต้องเลื่อนการแข่งขันอีกครั้งให้สอดคล้องกับการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยให้เลื่อนไปเตะกันในเดือนพฤษภาคม

        ก่อนหน้านี้ทาง สมาคมฟุตบอล มีประกาศออกมาหนหนึ่งแล้วว่าให้ ไทยลีก กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งได้ตั้งแต่วันที่ 18-16 เมษายน 2563 ทว่าหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัส COVID-19 จึงจำเป็นต้องดำเนินตามนโยบาย ด้วยการประกาศเลื่อนไทยลีกอีกครั้ง โดยให้กลับมาเตะกันในวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

        ส่วน การแข่งขันฟุตบอลถ้วยภายในประเทศทั้ง 2 รายการ ได้แก่ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ยังคงให้มีการแข่งขันต่อไป มิได้ตัดให้ยกเลิกการแข่งขัน โดยเอฟเอ คัพ จะกลับมาเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ขณะที่ ลีก คัพ รอบแรกจะกลับมาแข่งขันในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563

        สำหรับกำหนดการปิดฤดูกาลแข่งขันไทยลีก 1 จะเป็นวันที่ 24 ตุลาคม 2563 ขณะที่ไทยลีก 2 เป็นวันที่ 25 ตุลาคม 2563 อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

        ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยคำนึงถึงสุขภาพของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอันดับแรก ขณะเดียวกันก็คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นของสโมสรสมาชิก, ผู้สนับสนุน และสังคมโดยรวมอย่างรอบด้านอีกด้วย

ภาพข่าว : facebook.com/chonburi.football.club, facebook.com/BuriramUnitedFC, facebook.com/SCGMuangthongUnited, facebook.com/portfootballclubofficial

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอล ประกาศ ไทยลีก เลื่อนไปเตะกันเดือนพฤษภาคม โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2563 เวลา 17:09:54 2,330 อ่าน
TOP