ปาฏิหาริย์ !! อับเดลอฮัค นูริ ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว

        อับเดลอฮัค นูริ ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว หลังจากมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะเมื่อปี 2017 ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทันจนได้รับความเสียหายหนัก จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563

        ดาวรุ่งอาแจ็กซ์ฯ เกิดอาการภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะในระหว่างลงเล่นเกมช่วงปรีซีซั่นกับ แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2017 หลังถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทีมแพทย์ได้แจ้งกับครอบครัวของเขาว่าแม้ อับเดลอฮัค นูริ จะไม่เสียชีวิต แต่เขาจะไม่เหมือนเดิมเพราะสมองได้รับความเสียหายอย่างหนักหรือสมองตายนั่นเอง

        ทว่าล่าสุด พี่ชายของ นูริ ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีเกี่ยวกับอาการน้องชายของเขา "เขาไม่ได้อยู่ที่บ้านนานมาก แต่ตอนนี้เราดูแลเขาอยู่ที่นี่ และผมต้องบอกว่าเขาดูดีขึ้นมากตั้งแต่กลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งดีกว่าตอนที่อยู่โรงพยาบาลเสียอีก เขารู้ตัวว่าอยู่ที่ไหน เขากลับมาอยู่ในที่ที่คุ้นเคยกับครอบครัวของเขา ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในอาการโคม่าแล้ว แต่เขาก็ยังต้องได้รับการดูแลอย่างเป็นพิเศษ"

        ขณะที่ เฟรงกี้ เด ยอง อดีตเพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์ ก็ออกมาเผยว่า อับเดลอฮัค นูริ มีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า "เมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อนที่ผมจะย้ายทีม ผมไปหาเขาที่บ้าน และเมื่อคุณแม่ของเขาเดินเข้ามา เขาก็ถามกับ นูริ ว่า เฟรงกี้ ควรไปที่ไหนดี ? บาร์เซโล่นา ดีไหม ? คุณแม่ได้หันมาบอกผมว่า นูริ ยักคิ้วนะ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริง ๆ"

        ทั้งนี้ จัสติน ไคลเวิร์ต ก็เป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่แสดงความห่วงใยในตัวอดีตเพื่อนร่วมทีม โดยเจ้าตัวเลือกที่จะใส่เสื้อหมายเลข 34 หลังย้ายไปร่วมทีม โรม่า เพื่อให้กำลังใจ แข้งวัย 22 ปี อีกด้วย

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์ !! อับเดลอฮัค นูริ ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2563 เวลา 11:31:25 15,037 อ่าน
TOP