5 โคตรแข้งระดับพระกาฬ แต่ดันเอาชื่อมาทิ้งไว้กับ แมนยู

        ปีศาจแดง แมนยู ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ชื่อว่า ทีมปราบเซียน เพราะว่ามีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่มีชื่อเสียง และย้ายเข้ามาด้วยความหวังจะประสบความสำเร็จ แต่สุดท้ายแล้วก็คว้าน้ำเหลว และต้องย้ายออกไปในที่สุด

        อย่างในช่วงฤดูกาลหลัง ๆ มานี้ แฟน ๆ ก็คงได้เห็นความน่าผิดหวังของนักเตะอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ที่ฟอร์มอย่างหรูกับ อาร์เซนอล แต่พอย้ายมารับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์กับ แมนยู ฟอร์มการเล่นกับเหลือ 5 ปอนด์ จนในที่สุดเขาก็ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน

5 ดาวดังที่ย้ายมาดับกับ แมนยู

เวรอน

5) ฮวน เซบานเตียน เวรอน

        ภายหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างเทพกับ ลาซิโอ ทางด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่รอช้ารีบเบิกงบจากสโมสรมาจ่ายค่าตัวสุดโหดในยุคนั้น 28.1 ล้านปอนด์ในทันที เพื่อนำเข้าห้องเครื่องเท้าหนักชาวอาร์เจนไตน์ 

        ทว่าเจ้าตัวกลับไม่เคยงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ก่อนจะอยู่กับทีมเพียง 2 ฤดูกาลแล้วย้ายไปอยู่กับ เชลซี ซึ่งว่ากันว่าที่ เวรอน ฟอร์มไม่ดีเป็นเพราะว่าย้ายมาทับตำแหน่งกับ รอย คีน กัปตันจอมโหด นั่นเอง

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

4) โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

        กองกลางทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ แมนยู ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ในปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับยิงไป 2 ประตูในฤดูกาลแรก ทว่านับจากนั้นต่อมาอีก 3 ฤดูกาล โอเว่น ลงสนามให้ แมนยู รวมทั้งหมดเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น 

        ซึ่งนั่นมาจากอาการบาดเจ็บที่รังควาญเขาไม่เลิก จนสุดท้ายหมดสัญญา และออกจากทีมไป ก่อนจะไปได้สัญญาใหม่จาก แมนซิตี้ ซึ่งเขาก็ลงเล่นไปเพียงเกมเดียวเท่านั้นก็เจ็บอีก ก่อนจะตัดใจแขวนสตั๊ดในที่สุด

ราดาเมล ฟัลเกา

3) ราดาเมล ฟัลเกา

        ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย ได้รับความหวังว่าจะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของแมนยูในการล่าประตูเพื่อลุ้นแชมป์ แต่สุดท้ายแล้วเขาเหมือนมีอาการบาดเจ็บรบกวนหน่อย ๆ และไม่สามารถเร่งฟอร์มออกมาได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น 

        ซึ่งเจ้าของฉายา เอล ติเกร ลงสนามให้ ทีมปีศาจแดง ไปรวมแล้ว 29 นัด ยิงประตูได้สุดจุ๋มจิ๋มแค่ 4 ตุงเท่านั้น ก่อนจะถูกส่งกลับ โมนาโก 

อังเคล ดิ มาเรีย

2) อังเคล ดิ มาเรีย

        ปีกอาร์เจนไตน์ ถูกดึงมาอยู่กับ แมนยู ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ในระดับค่าตัวแพงที่สุดเป็นสถิติของเกาะอังกฤษในตอนนั้นที่ 59.7 ล้านปอนด์ แต่จากฟอร์มการเล่นแล้ว เจ้าตัวเหมือนมาแต่ตัวไม่ได้เอาใจมาด้วย เพราะว่าโชว์ฟอร์มการเล่นได้ห่วยสุด ๆ จนโดนแฟนบอลทีมตัวเองโห่ไล่

        โดยในฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวก็ถูกขายให้ เปแอสเช ในทันที ก่อนจะมีบทสัมภาษณ์ออกมาว่า เขาไม่ได้อยากย้ายมาอยู่กับ แมนยู ซะหน่อย แต่ เรอัล มาดริด บล็อกไม่ให้ย้ายไปสโมสรที่เขาต้องการ

อเล็กซิส ซานเชซ

1) อเล็กซิส ซานเชซ

        ยอดแข้งแห่งยุคชาวชิลี ย้ายจาก อาร์เซนอล มาอยู่กับ แมนยู แบบไม่มีค่าตัว แต่เป็นการสลับเอา เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน ย้ายไป อาร์เซนอล แทนที่ ซึ่งเจ้าตัวก็เหมือนย้ายมารับทรัพย์จริง ๆ เพราะว่าทีมปีศาจแดงยอมประเคนให้ถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ 

        แต่ทั้งหมดทั้งมวลการจ่ายค่าเหนื่อยที่แสนจะดีไม่ได้ทำให้ อเล็กซิส ฟอร์มดีตามไปด้วย เพราะเขาไม่เคยเอาฟอร์มสมัยที่เล่นให้กับ อาร์เซนอล ลงสนามไปด้วยเลย เพราะมันดูเหมือนใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และวิ่งสะเปะสะปะไปหมด จนในที่สุดเขาก็ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 โคตรแข้งระดับพระกาฬ แต่ดันเอาชื่อมาทิ้งไว้กับ แมนยู โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2563 เวลา 16:00:16 45,322 อ่าน
TOP