ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ v เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใครเหนือกว่า

        เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 2 กุนซือระดับไอคอนแห่งยุค ที่ผ่านงานคุมทีมมาแล้วอย่างโชกโชนได้เลือก 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาลของพวกเขาออกมา ซึ่งก็มีผู้เล่นจากทั้งทีมในปัจจุบัน และผู้เล่นที่เคยร่วมงานกันมาก่อน มาอยู่ในทีมนี้ด้วย จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อ 2 เมษายน 2563

        โดยสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ที่ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียนอยู่ในตอนนี้พวกเขาต้องการอีกเพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองในทันที ส่วน แมนซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตามมาเป็นอันดับ 2 ทว่ามีแต้มห่างมากถึง 25 คะแนนเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับไปแล้วว่าฤดูกาลนี้คงไล่หงส์แดงไม่ทัน

ทีมยอดเยี่ยมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ผู้รักษาประตู : อลิสซอน เบ็คเกอร์ 

        เป็นการแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมของนายใหญ่ชาวเยอรมันที่ยอมทุ่มเงินในระดับสถิติโลกคว้าตัวเขามาจาก โรม่า และแน่นอนว่าผลงานมันชัดเจนทั้งการช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พร้อมกับรางวัลถุงมือทองคำ

แบ็กขวา : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

        เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ หลังเจ้าตัวเติมเกมบุกได้อย่างเมามัน แถมยังทำแอสซิสต์ได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเกมรับก็พัฒนาขึ้นมาก

เซ็นเตอร์ : มัตส์ ฮุมเมิลส์

        หนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดในยุคของเขา

เซ็นเตอร์ : เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นการแก้ไขปัญหาแนวรับของ ลิเวอร์พูล แบบตรงจุดสุด ๆ เพราะการทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ คว้าเขามาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ทำให้เกมรับของหงส์แดงถูกยกระดับขึ้นมากเลยทีเดียว

แบ็กซ้าย : แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

        แบ็กซ้ายจอมถึก วิ่งขึ้น-ลง แบบไม่มีหมด และแน่นอนว่าการทำงานด้านฝั่งซ้ายของเขากับ ซาดิโอ มาเน่ นั้นทำให้ทั้งคู่กลายเป็นผู้เล่นระดับโลก

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

        จากลูกเป็ดขี้เหร่ที่แฟน ๆ ทีมตัวเองยังส่ายหัว แต่ในตอนนี้เขาคือกัปตันทีมคนเก่งที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้เลย เพราะการให้บอลง่าย ๆ ของเขามันทำให้เกมแดนกลางของหงส์แดงไหลลื่นสุด ๆ แถมยังเข้าระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สุด ๆ 

กองกลาง : อิลคาย กุนโดกัน

        นี่คือมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของ JK ในตอนที่คุมดอร์ทมุนด์ เขาคือคนที่คุมเกมทุกอย่างเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการดึงช้าหรือว่าทำเกมเร็ว อิลคาย กุนโดกัน ทำได้ทุกอย่าง ปัจจุบันเขาทำงานให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนซิตี้

เพลย์เมกเกอร์ : มาริโอ เกิทเซ่

        เกิทเซ่ สวมเสื้อเบอร์ 10 ให้ดอร์ทมุนด์ตั้งแต่อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังพาเยอรมนีคว้าแชมป์โลกได้อีกต่างหาก แต่การตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาเพียงครั้งเดียวคือการย้ายไป บาเยิร์นฯ มันทำให้อาชีพของเขาไม่เคยถึงจุดสูงสุดอีกเลย

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

        กองหน้าอียิปต์เคยล้มเหลวในพรีเมียร์ลีกมาก่อนกับ เชลซี ก่อนจะไปแจ้งเกิดได้อีกครั้งในเซเรีย อา อิตาลี กับทาง โรม่า โดย JK ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนของ โม อยู่แล้ว จึงไม่รอช้าดึงตัวมาร่วมทีม และเพียงฤดูกาลแรกดาวยิงอียิปต์ก็กดไปทั้งหมด 44 ประตูให้หงส์แดง

กองหน้า : ซาดิโอ มาเน่

        เป็นหนึ่งคนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบมานาน และเคยพยายามจะดึงตัวไปร่วมงานด้วยที่ ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว แต่ในที่สุดเมื่อคู่กันแล้วไม่แคล้วกันทั้งสองคนก็ได้มาทำงานด้วยกันที่ลิเวอร์พูลจนได้ และซาดิโอก็ไม่เคยทำให้เจ้านายของเขาผิดหวังเลย

กองหน้า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

        แม้ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จะเก่งแค่ไหน แต่แฟน ๆ คงเข้าใจว่าทำไม เลวาน ถึงเข้ามาติดเป็นกองหน้ายอดเยี่ยมตลอดกาล เพราะผลงานการทำประตูของเขากับทั้ง ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์นฯ มันฟ้องอยู่

ทีมยอดเยี่ยมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ผู้รักษาประตู : บิคตอร์ บัลเดส

        แม้ว่า เอแดร์ซอน จะเก่งมากขนาดไหน แต่ว่า บัลเดส ก็เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมของบาร์เซโลนา และจำนวนแชมป์ที่เขาได้มาก็การันตีอยู่แล้ว

แบ็กขวา : ดานี่ อัลเวส

        หนึ่งในแบ็กขวาที่เก่งที่สุดตลอดกาล เพราะไม่ว่า อัลเวส จะย้ายไปทีมไหนก็ประสบความสำเร็จไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นตอนอยู่กับ เซบีย่า, บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส หรือว่า เปแอสเช และทีมชาติบราซิล

เซ็นเตอร์ : เฌอโรม บัวเต็ง

        มันยากมากที่จะเอานักเตะอย่าง การ์เลส ปูโยล ออกไป แต่มันก็มีช่วงเวลาที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เป็นกองหลังที่ดีเช่นกัน หรือแม้กระทั่ง อายเมริค ลาปอร์กต์ ที่เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นกองหลังชั้นดีของ แมนซิตี้ ทว่า เฌอโรม บัวเต็ง ถือว่าเล่นได้ดีมากทีเดียวกับการทำงานร่วมกับ เป๊ป และเขายังเป็นแชมป์โลกอีกด้วย

เซ็นเตอร์ : เคราร์ด ปิเก้

        มันไม่แปลกเลยที่ ปิเก้ จะเข้ามาติดในทีมยอดเยี่ยมนี้ด้วย เพราะด้วยสไตล์การเล่นของเขามันแตกต่างจากกองหลังทั่วไป เพราะทั้งการเล่นฟุตบอลที่ดูนิ่มนวล และร่างกายที่แข็งแกร่ง แถมทักษะยังดีเยี่ยมเลยไม่แปลกที่เขาจะมีชื่อในทีมยอดเยี่ยมของ เป๊ป

                

แบ็กซ้าย : ดาวิด อลาบา

        นักเตะยอดเยี่ยมของออสเตรีย ถือว่ามีผลงานที่โดดเด่นมาโดยตลอดนับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของบาเยิร์นฯ แถมในช่วงที่ เป๊ป คุมทีมเขายังพัฒนาตัวเองขึ้นมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อีกด้วย นับว่ามีความยืดหยุ่นในตำแหน่งเป็นอย่างมาก

กองกลางตัวรับ : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

        แข้งตัวรับเชิงสูง เป็นคีย์แมนหลักของบาร์เซโลนาในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างแท้จริง เพราะว่าเขาเป็นจุดศูนย์กลางของแผน tiki-taka 

กองกลาง : ชาบี เอร์นานเดซ

        ถือว่าเป็นผู้เล่นที่จ่ายบอลได้อย่างเฉียบคมมากที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว และเขานี่แหละที่สามารถเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจ่ายบอลสั้นหรือว่าวางบอลยาว รวมไปถึงการมองหา อันเดรียส อิเนียสต้า ที่รอบอลอยู่ด้านหน้า

เพลย์เมกเกอร์ : อันเดรียส อิเนียสต้า

        การลงสนามของเขาร่วมกับ ชาบี ทำให้เกมแดนกลางของ บาร์เซโลนา เล่นได้อย่างสวยงาม ซึ่งการที่ อิเนียสต้า เข้ามาอยู่ในทีมยอดเยี่ยมแซงหน้าผู้เล่นอย่าง ดาบิด ซิลบา หรือว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ 

        การไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ในทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลคงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะว่าเขาคือผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลก และในช่วง 2 ฤดูกาลหลังที่เขาทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ซัดไปถึง 126 ประตูเลยทีเดียว

กองหน้า : ราฮีม สเตอร์ลิง

        ราฮีม ถือว่าพัฒนาตัวเองขึ้นมากเลยทีเดียวหลังย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ แมนซิตี้ ซึ่งเขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แมนซิตี้ ไปแล้ว เพราะด้วยทั้งความเร็วริมเส้นที่เป็นแบบฉบับในแผนการเล่นของ เป๊ป ก็ต้องถือว่าเขาทำออกมาได้ดีทีเดียว

กองหน้า : ดาบิด บีย่า

        แม้ว่า บีย่า จะย้ายมาร่วมงานกับ เป๊ป ได้ไม่นานเท่าไรนัก แต่ด้วยผลงานของเขาที่ฝากเอาไว้ถือว่ายอดเยี่ยมสุด ๆ ในฐานะกองหน้าตัวทำประตู ซึ่งก็คงไม่มีใครแปลกใจที่เขาจะเข้ามาแทนที่ กุน อเกวโร่

        ทั้งนี้ จากทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของทั้ง 2 ยอดกุนซือถือว่ามีผู้เล่นฝีเท้าจัดเข้ามารวมอยู่ด้วยมากมายจากในสโมสรทั้งหมดที่เคยคุมทีมมา และเมื่อดูจากทั้ง 2 ทีมแล้ว หากต้องมาเจอกันจริง ๆ ทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะกันนะ ??

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ v เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใครเหนือกว่า อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2563 เวลา 17:33:06 25,407 อ่าน
TOP