ถอยแล้ว !! ลิเวอร์พูล กลับลำ ไม่ให้พนักงานรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ช่วง COVID-19

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ล่าสุด เปลี่ยนใจไม่ให้พนักงานลูกจ้างรับเงินเยียวยาวิกฤต COVID-19 จากรัฐบาลแล้ว หลังถูกกระแสโจมตีจากอดีตนักเตะ และแฟนบอลอย่างหนัก จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563

        เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เพิ่งออกแถลงการณ์ให้พนักงาน และลูกจ้างทุกคนที่ไม่ได้ทำงานในช่วงนี้ให้เข้าร่วมโครงการเก็บรักษางานของทางรัฐบาล โดยจะได้รับค่าจ้าง 80% ซึ่งเป็นเงินที่มาจากภาษีของประชาชน และสโมสรจะจ่ายสมทบอีก 20% เพื่อให้ได้ค่าจ้างครบตามจำนวน ก่อนจะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำดังกล่าวจากทั้งอดีตนักเตะของทีมหงส์แดง และสาวก เดอะ ค็อป ที่มองว่าทีมไม่ได้อยู่ในสถานะที่ย่ำแย่ทางการเงินแต่อย่างใด

        ล่าสุด ทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัย ได้ออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุดถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า "พวกเราได้ข้อสรุปที่ผิดพลาดในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประกาศว่าจะให้พนักงานและลูกจ้างเข้าร่วมโครงการเก็บรักษางาน และรับเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลแทน ในช่วงที่ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการแข่งขัน ทางเราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว"

        "ความตั้งใจของเรายังคงเป็นการทำให้แน่ใจว่าพนักงานลูกจ้างทุกคนจะได้รับความคุ้มครองมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากความซ้ำซ้อนและการสูญเสียรายได้จากสถานการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน เรามุ่งมั่นที่จะหาวิธีดำเนินการในช่วงที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอล เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะไม่สมัครเข้าร่วมโครงการบรรเทาทุกข์ของรัฐบาล"

        "เรารับทราบถึงการทำงานที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของพนักงานรวมถึงลูกจ้างชั่วคราวทุกคนเพื่อให้สโมสร ลิเวอร์พูล ได้อยู่บนมาตรฐานที่สูงที่สุด" ข้อความบางส่วนในแถลงการณ์ของ ปีเตอร์ มัวร์ ซีอีโอ ของทีมหงส์แดง

        อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิ่ล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ บอร์นมัธ เป็นสามสโมสรฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวของทางรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอยแล้ว !! ลิเวอร์พูล กลับลำ ไม่ให้พนักงานรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ช่วง COVID-19 โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2563 เวลา 12:03:51 4,029 อ่าน
TOP