เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึง ซาดิโอ มาเน่ เจอครั้งแรกไม่ปลื้ม-นึกว่าแรปเปอร์หน้าใหม่

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงการพบกันครั้งแรกระหว่างเขากับหัวหอกตัวเก่งอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ว่าเป็นการเผชิญหน้ากันที่เขาไม่ปลื้มเท่าไรเพราะ ดาวยิงเซเนกัล ดูเหมือนแรปเปอร์มากกว่านักฟุตบอล จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563

        สมัยที่ คล็อปป์ ยังคุม ดอร์ทมุนด์ อยู่ เขาเองเคยอยากได้ตัว มาเน่ ที่ตอนนั้นค้าแข้งกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งการเจรจาก็ดูเหมือนว่าจะโอเคแล้ว แต่หลังจากได้พูดคุยกัน "เจเค" กลับมองว่าในตอนนั้น มาเน่ ยังไม่พร้อมที่จะย้ายทีมเลยยกเลิกดีลไป

        แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้ร่วมงานกันที่ ลิเวอร์พูล และ มาเน่ ก็กลายมาเป็นแนวรุกคนสำคัญในการลุย โปรแกรมบอล ของ "หงส์แดง" ซึ่งทาง คล็อปป์ ก็ได้ย้อนความหลังตอนที่ทั้งสองคนได้พบกันเป็นครั้งแรกผ่านทางสารคดีชีวิตของแข้งวัย 27 ปี โดยเผยว่า "ผมยังจำได้ดีในการพบกันครั้งแรกระหว่างผมกับ มาเน่"

        "มันเกิดขึ้นตอนผมอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ มีไอ้หนุ่มคนหนึ่งนั่งรออยู่ เขาใส่หมวกเบสบอลเฉียง ๆ ทำผมเป็นแนวขีดสีบลอนด์เหมือนที่เขาทำอยู่ในปัจจุบัน"

        "เขาดูเหมือนแรปเปอร์หน้าใหม่ของวงการเพลงเลยล่ะ ผมก็คิดเลยว่า 'ผมจะไม่เสียเวลากับหมอนี่หรอก' และสภาพทีมของเราตอนนั้นก็ไม่เลว และผมก็ต้องการใครสักคนที่รับได้กับการไม่ได้ลงเป็นตัวจริงในช่วงแรก ๆ ใครบางคนที่ผมสามารถพัฒนาได้"

        "ผมบอกได้เลยว่าส่วนใหญ่ผมมองคนไม่ผิดหรอก แต่กับ มาเน่ ผมคิดผิดเต็ม ๆ ผมติดตามดูอาชีพของเขาต่อไป และเขาประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องที่ ซัลซ์บวร์ก เรื่อยมาถึง เซาธ์แฮมป์ตัน"

        นอกจากนี้ คล็อปป์ ได้พูดถึงความรู้สึกตอนที่ มาเน่ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมงานกับเขาที่ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ว่า "มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไปเลย ซาดิโอ ต้องการร่วมงานกับผมมากพอ ๆ กับที่ผมต้องการร่วมงานกับเขาเลยล่ะ ดังนั้นจึงเป็นสถานการณ์ที่เราต่างก็ วิน-วิน กันทั้งคู่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึง ซาดิโอ มาเน่ เจอครั้งแรกไม่ปลื้ม-นึกว่าแรปเปอร์หน้าใหม่ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:36:45 17,974 อ่าน
TOP