ลิเวอร์พูล แผนสูงเตรียมซิว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หากเสีย ซาดิโอ มาเน่ ให้ เรอัล มาดริด

        ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มเงินก้อนโตคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยอดกองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หากต้องเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไปให้กับ เรอัล มาดริด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563

        เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ ซาดิโอ มาเน่ มาโดยตลอดในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่ง มาเน่ ที่รับค่าเหนื่อยกับ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และยังคงมีสัญญากับทีมอยู่ถึงปี 2023 และยังไม่มีวี่แววว่าเจ้าตัวอยากจะอำลาถิ่น "แอนฟิลด์"

        แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า ซีเนอดีน ซีดาน ได้เริ่มแผนการล่าตัว ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล เพื่อไปช่วยลุย โปรแกรมบอล ลา ลีกา โดยมีการทาบทามไปยังตัวแทนของนักเตะอย่างไม่เป็นทางการ และพร้อมทุ่มงบมากถึง 150 ล้านปอนด์เ พื่อให้ดีลนี้สำเร็จ

        ขณะที่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ก็ได้วางแผนเอาไว้แล้วหากต้องเสีย มาเน่ ให้กับ ราชันชุดขาว ขึ้นมาจริง ๆ โดยพวกเขาจะนำเงินที่ได้จากการขายดาวเตะวัย 28 ปี จำนวน 150 ล้านปอนด์ ไปสมทบทุนในการคว้าดาวยิงที่เป็นเป้าหมายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จาก เปแอสเช ซึ่งทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัย ต้องบวกเพิ่มอีกราว 100 ล้านปอนด์

        มีรายงานว่าค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลที่ เอ็มบั๊ปเป้ ต้องการอาจสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ ลิเวอร์พูล มีวิธีแก้ปัญหาด้วยการระดมทุนจากผู้สนับสนุนรายใหม่ของทีมอย่าง ไนกี้ ซึ่งทาง ไนกี้ ก็เห็นดีเห็นงามพร้อมช่วยจ่ายค่าเหนื่อยของซูเปอร์สตาร์วัย 21 ปีเสียด้วย เพราะมองว่าดีลนี้จะทำกำไรให้กับพวกเขา และทีมหงส์แดงได้ในอนาคต

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล แผนสูงเตรียมซิว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หากเสีย ซาดิโอ มาเน่ ให้ เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:24:51 8,791 อ่าน
TOP