ส่องหน้าที่การงาน 11 ผู้เล่นตัวจริงแมนยู เกมเดบิวต์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปี 2003

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2003 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการถอยนักเตะใหม่อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วัย 18 ปีมาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ หลังจากต้องสูญเสียยอดนักเตะอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ไป แถมดีล โรนัลดินโญ่ ยังล้มเหลวอีกต่างหาก 

        โดยเกมแรกที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โอกาสลงสนามเป็นเกมที่ แมนยู พบ โบลตัน โดยเจ้าตัวได้โอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองแทนที่ นิคกี้ บัตต์ ในนาที 61 ทว่าประเด็นในครั้งนี้คือเหล่าผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ลงสนามในนัดเปิดตัว CR7 นั้น ตอนนี้พวกเขาทำอะไรอยู่บ้าง แต่ที่แน่ ๆ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คือกุนซือคนปัจจุบันของ แมนยู

11 ผู้เล่นตัวจริงแมนยูนัดเปิดตัว โรนัลโด้ ปัจจุบันทำอาชีพอะไรกันบ้าง ?

ทิม ฮาวเวิร์ด แมนยู

ผู้รักษาประตู - ทิม ฮาวเวิร์ด

        อดีตมือกาวทีมชาติสหรัฐฯ ประกาศแขวนถุงมือไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวก็ทนเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ไหว จนต้องหวนกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมากับสโมสร เมมฟิส 901 เอฟซี ที่เขาเป็นเจ้าของนั่นเอง

ฟิล เนวิลล์ แมนยู

แบ็กขวา - ฟิล เนวิลล์

        เนวิลล์ผู้น้องได้โอกาสลงสนามแทนคนพี่ในเกมที่ว่านี้ โดยปัจจุบันเข้ารั้งตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษหญิง หลังผ่านประสบการณ์เป็นโค้ชมาแล้วกับทั้งแมนยู และบาเลนเซีย แถมยังเป็นเจ้าของร่วมทีมซัลฟอร์ด ซิตี้ ด้วย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ แมนยู

เซ็นเตอร์ - ริโอ เฟอร์ดินานด์

        อดีตกองหลังค่าตัวแพง เขามีกิจกรรมมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่กูรูฟุตบอลของช่อง BT Sport นั่นเอง

มิคาเอล ซิลแวสต์ แมนยู

เซ็นเตอร์ - มิคาเอล ซิลแวสต์

        อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสปัจจุบันเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเว็บไซต์ฟุตบอล Play on pro โดยตอนนี้กำลังเข้ารับอบรมโค้ชในระดับ เอ ไลเซนส์ กับทางยูฟ่า

ควินตัน ฟอร์จูน แมนยู

แบ็กซ้าย - ควินตัน ฟอร์จูน

        สำหรับ ฟอร์จูน เขาไม่ใช่ห้างสรรพสินค้าไอทีหรืออย่างไร แต่ว่าเป็นอดีตแข้งปีศาจแดงที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับทีมมากเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันเขากลับมาทำงานให้แมนยูอีกครั้งกับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนยูรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

รอย คีน แมนยู

กองกลาง - รอย คีน

        สำหรับ รอย คีน เขาคือสัญลักษณ์แห่งความดิบเถื่อนอย่างแท้จริงในสมัยที่ยังค้าแข้ง และเมื่อเขาเลิกเล่นไปเมื่อปี 2006 ก็รับงานคุมทีมมาแล้วทั้ง อิปสวิช หรือว่า ซันเดอร์แลนด์ และเคยเป็นมือขวาให้ มาร์ติน โอนีล ในการคุมทีมชาติไอร์แลนด์ โดยปัจจุบันเขามารับงานเป็นกูรูฟุตบอลให้ช่อง Sky Sport

นิคกี้ บัตต์ แมนยู

กองกลาง - นิคกี้ บัตต์ 

        นี่ก็เป็นแข้งจอมดีเดือดอีกคนของแมนยู ว่ากันว่าเขาถอดแบบ รอย คีน มาแทบทั้งหมด แต่เรื่องฝีเท้ายังห่างกันหลายขุม โดยปัจจุบัน นิคกี้ เด็กผี รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายอะคาเดมี่ของสโมสร และคอยให้คำแนะนำกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ว่าเด็กคนไหนพร้อมที่จะดันขึ้นชุดใหญ่ได้บ้าง และเป็นหนึ่งในเจ้าของซัลฟอร์ด ซิตี้ ด้วย

พอล สโคลส์ แมนยู

กองกลางตัวรุก - พอล สโคลส์

        อดีตมิดฟิลด์จอมยิงไกลหัวแดงเพลิง ถือว่าเป็นแข้งคู่บุญของ เซอร์เฟอร์กี้ เลยก็ว่าได้ เพราะเขาเคยถูกร้องขอจากทท่านเซอร์ให้กลับมาช่วยแมนยูอีกครั้ง หลังแขวนสตั๊ดไปแล้ว และแน่นอนว่าการกลับมาของเขาก็ช่วยให้ทีมปีศาจแดงเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จตามเป้า

        โดยปัจจุบันเจ้าตัวก็มารับงานเป็นกูรูฟุตบอลให้กับช่อง BT Sport เช่นกัน และเคยล้มเหลวกับงานคุมทีมโอลด์แฮม นอกจากนั้นก็เป็นเจ้าของ ซัลฟอร์ด ซิตี้ อีกคนด้วย

ไรอัน กิ๊กส์ แมนยู

ปีกซ้าย - ไรอัน กิ๊กส์

        เจ้าของฉายาปีกพ่อมด เลิกเล่นไปเมื่อปี 2014 โดยเริ่มงานโค้ชทันทีกับตำแหน่งมือขวาของ หลุยส์ ฟาน กัล และเมื่อกุนซือชาวดัตช์โดนไล่ออกเขาก็ได้ขึ้นมาคุมแมนยูเองในช่วงสั้น ๆ โดยปัจุบันเขาคือเฮดโค้ชของทีมชาติเวลส์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แมนยู

ปีกขวา - โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

        จากอดีตสุดยอดซูเปอร์ซับของสโมสร ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งกุนซือใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด !!

รุด ฟาน นิสเตลรอย แมนยู

กองหน้า - รุด ฟาน นิสเตลรอย

        เฮียรุด อยู่กับแมนยูยาว ๆ 5 ปี ก่อนจะลงสนามไปทั้งหมด 219 นัด และยิงไป 150 ประตู ขึ้นทำเนียบเป็นตำนานไปเรียบร้อย โดยในตอนนี้เขาก็มารับงานเป็นโค้ชทีมเยาวชน 19 ปีให้กับ พีเอสวี 

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องหน้าที่การงาน 11 ผู้เล่นตัวจริงแมนยู เกมเดบิวต์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปี 2003 โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2563 เวลา 10:02:25 25,147 อ่าน
TOP