สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันกับยุคตน

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ "หงส์แดง"ยุคปัจจุบันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมองว่าสิ่งสำคัญคือผู้เล่นทุกคนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ซึ่งแตกต่างจากยุคของตน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563

        ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานได้ดีวันดีคืนในการลุย โปรแกรมบอล และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องมาในปี 2019 และกำลังเข้าใกล้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพักหนีการระบาดของ COVID-19

        ซึ่งทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็มองว่าความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจของนักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ถือว่าเป็นกุญสำคัญในการทำให้พวกเขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง "พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา"

        "ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาโชคไม่ดีที่พลาดแชมป์ ซึ่งต้องบอกว่า แมนซิตี้ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และแข็งแกร่งขึ้นทุก ๆ ปี"

        "สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมทึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับตอนที่ผมเคยเล่นอยู่ก็คือ จิตใจที่แข็งแกร่งของทั้งทีม สมัยผมเรามีผู้เล่นดี ๆ หลายคน และมีบางคนที่มีจิตใจที่แข็งแกร่ง"

        "แต่มันดูเหมือนกับว่าทุกคนในทีมชุดนี้ไม่ว่าจะนับตั้งแต่คนแรกจนถึงคนที่ 26 ทุกคนต่างมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งราวกับสัตว์ประหลาด และพวกเขาเป็นเหมือนกันหมดทั้งทีม"

        "การมีนักเตะที่มีความคิดแบบนั้น มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นกับผลงานของพวกเขาในอีกหลายปีต่อจากนี้ พวกเขามีโอกาสสูงในการเป็น ลิเวอร์พูล ทีมที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากมาย และนั่นคือสิ่งที่เราทุกคนอยากเห็นในฐานะแฟนบอล ลิเวอร์พูล"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันกับยุคตน อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:32:50 17,474 อ่าน
TOP