เนวิลล์ เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขอคำปรึกษา ก่อนดึง ซาฮา ร่วมทีม

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ถามความคิดเห็นกองหลังของทีม ก่อนตัดสินใจซื้อ หลุยส์ ซาฮา มาร่วมทีม จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563

        เมื่อฤดูกาล 2004 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำในสิ่งที่เขาไม่ค่อยชอบนัก นั่นคือการเซ็นสัญญานักเตะใหม่กลางฤดูกาล แต่สถานการณ์ในตอนนั้น แมนยู จำเป็นต้องหาศูนย์หน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ และ หลุยส์ ซาฮา กองหน้าชาวฝรั่งเศส คือคนที่ ป๋าเฟอร์กี้ ให้ความสนใจดึงตัวมาร่วมทีมก่อนขอคำปรึกษาจากผู้เล่นแนวรับของทีม

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้กับ Sky Sports ว่า "เซอร์ อเล็กซ์ ไม่เคยถามอะไรเราเลยว่าผู้เล่นคนไหนที่เราควรเซ็นสัญญามาร่วมทีมหรือไม่ และไม่เคยถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้เล่นที่เขาสนใจเลย แต่หลังจากที่เราพบกับ ฟูแล่ม ในเกม เอฟเอ คัพ ปี 2001 เขามาถามผู้เล่นแนวรับทุกคนว่า เราควรเซ็นสัญญากับ หลุยส์ ซาฮา ดีไหม"

        "พวกเราทุกคนตอบในทันที่ว่า ใช่ เราควรเซ็นสัญญากับเขา ผมจำเมื่อตอนที่เขาเล่นร่วมกับ เวนย์ รูนีย์ ได้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก พวกเขาทั้งคู่เข้าขากันอย่างดีเยี่ยม หลุยส์ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก เขาทำให้ผมต้องเจอกับฝันร้ายที่แท้จริง เมื่อผมต้องเผชิญหน้ากับเขา และหลุยส์ บัวร์มอเตร์ ในช่วงที่เขายังอยู่กับ ฟูแล่ม"

        ทั้งนี้ อดีตดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลาที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้เส้นทางการค้าแข้งของเขาไปไม่ได้ไกลกว่านี้ ทั้งที่เขาเป็นนักเตะที่เก่งคนหนึ่ง

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิลล์ เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขอคำปรึกษา ก่อนดึง ซาฮา ร่วมทีม โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2563 เวลา 14:58:21 6,362 อ่าน
TOP