คริสเตียน วิเอรี่ เผยระหว่าง โรนัลโด้บราซิล กับ โรนัลโด้โปรตุเกส ใครเจ๋งกว่ากัน ?

        คริสเตียน วิเอรี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ออกมาแสดงความเห็นถึงการเปรียบเทียบระหว่าง โรนัลโด้ ตำนานดาวิยงทีมชาติบราซิล กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ใครคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมกว่ากัน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563

        โรนัลโด้ บราซิล คือสุดยอดกองหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นศตวรรษที่ 21 เขาลุย โปรแกรมบอล และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ถึง 2 สมัย และยังประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสร พีเอสวี, บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด

        ขณะที่ คริสเตียโน่ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดแห่งยุคปัจจุบันหลังจากสร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกับ แมนยู, เรอัล มาดริด จนมาถึง ยูเวนตุส โดยคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ไปถึง 5 สมัย

        และเมื่อถูกถามว่าระหว่าง "อาร์9" กับ "ซีอาร์7" ใครเป็นนักเตะที่เจ๋งกว่ากัน ? คริสเตียน วิเอรี่ ตอบว่า "ผมเป็นเพื่อนกับ รอนนี่ (โรนัลโด้บราซิล) และผมโชคดีที่มีโอกาสได้เล่นกับเขา"

        "เขามีครบทุกอย่าง เขาทะลุทะลวง เต็มไปด้วยพลัง และรวดเร็ว เขาดูเหมือนนักเต้นรำ เหมือนว่าเขาเต้นรำได้ยามที่อยู่กับลูกบอล ผมจึงบอกได้เลยว่า โรนัลโด้ บราซิล นั้นเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

        "แต่ซีอาร์7ก็เป็นเหมือนเครื่องจักรสงคราม เขาได้รับคำชื่นชมกับทุกสิ่งที่เขาทำ และทุกสิ่งที่เขากำลังจะทำ คริสเตียโน่ สามารถเล่นได้ถึงอายุ 40 ปี โดยคาบบุหรี่ไว้ที่ริมฝีปากของเขาได้อย่างสบาย ๆ อย่างที่ในอิตาลีเขาพูดกัน เขามีร่างกายที่เหมือนกับรูปปั้นประติมากรรม" อดีตหัวหอก อินเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียน วิเอรี่ เผยระหว่าง โรนัลโด้บราซิล กับ โรนัลโด้โปรตุเกส ใครเจ๋งกว่ากัน ? อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:26:36 34,120 อ่าน
TOP