เฮนเดอร์สัน เผยไม่คิดแลกเสื้อกับ เมสซี่ เพราะยึดคำสอนจาก รอย คีน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยเหตุผลที่ไม่คิดแลกเสื้อกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดัง บาร์เซโลนา เพราะเคยได้รับคำแนะนำมาจาก รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนนยู ว่าไม่ควรไปขอแลกเสื้อจากคู่แข่ง จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563

        โปรแกรมบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ บาร์เซโลนา ก่อนถึง 0-3 แต่แมตช์ที่ 2 ทีมหงส์แดงงัดทีเด็ดเปิดแอนฟิลด์ถล่มคืน 4-0 รวม ผลบอล สองนัดผ่านเข้ารอบชิงไปด้วยสกอร์ 4-3 และสุดท้ายพวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์ยุโรปสมัย 6 ไปครองได้สำเร็จ

        ซึ่งทาง เฮนเดอร์สัน ได้ออกมาเปิดใจถึงการดวลกับยอดนักเตะอย่าง เมสซี่ เป็นครั้งแรกว่า "ผมถูกส่งลงสนามไปอย่างไวเพราะ นาบี เกอิต้า ได้รับบาดเจ็บ มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในสนาม"

        "ไม่ใช่เวลาที่คุณมัวมาคิดว่า 'โอ้พระเจ้า นั่น เมสซี่ เลยนะ' แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเล่นของเขาดูแตกต่างจากตอนที่คุณดูเขาในทีวี เขาเร็วมาก ๆ มานึกถึงลูกยิงฟรีคิกของเขา ผมยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะยิงเข้าไปได้ จริง ๆ ซึ่งผมคิดว่าเขาจะจ่ายบอลสั้นซะอีก"

        "ผมเคยบอกไปแล้วว่า อลิสซอน เป็นผู้รักษาประตูที่ดีแค่ไหน แต่ เมสซี่ กลับยิงไปยังจุดเดียวที่ อาลี่ ไม่มีทางเซฟได้ มันทั้ง เร็ว, แรง และแม่นยำ เป็นการยิงที่สมบูรณ์แบบ"

        "ส่วนเรื่องที่ถามว่า ผมคิดที่จะขอแลกแลกเสื้อกับเขาน่ะหรือ ? ไม่เลย ผมไม่เคยคิดทำแบบนั้น รอย คีน เคยบอกผมตอนที่ผมเล่นให้ ซันเดอร์แลนด์ ว่าถ้าคุณเข้าไปขอแลกเสื้อกับคู่แข่งคนไหนก็ตาม มันก็จะเป็นการแสดงออกว่าคุณกลัวพวกเขา"

        "แต่สุดท้ายผมก็กลับบ้านพร้อมกับเสื้อของ หลุยส์ ซัวเรซ นะ หลุยส์ เป็นคนดี และเขามอบเสื้อให้ผมในฐานะที่เราเคยเล่นด้วยกันที่ ลิเวอร์พูล แต่ผมก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเขาเอาเสื้อของผมไปทำอะไรต่อนะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮนเดอร์สัน เผยไม่คิดแลกเสื้อกับ เมสซี่ เพราะยึดคำสอนจาก รอย คีน อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 15:33:09 38,507 อ่าน
TOP