ครบรอบ 15 ปี - ชมประตูแรกแจ้งเกิดของ ลิโอเนล เมสซี่ ในทีมชุดใหญ่บาร์เซโลนา

        ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2005 ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 17 ปี ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามไปแทนที่ ซามูเอล เอโต้ ใน โปรแกรมบอล ลา ลีกา ก่อนที่เขาจะจารึกประวัติศาสตร์ให้ตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการกดประตูแรกในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่อาซูลกราน่า จากรายงานของ fcbarcelona.com เมื่อ 1 พฤษภาคม 2563

        ในการแข่งขันลา ลีกา สเปน นัดที่ 34 ประจำฤดูกาล 2005 บาร์เซโลนา เปิดบ้านพบ อัลบาเซเต้ โดยในเกมดังกล่าวการแข่งขันทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ ทว่าทาง แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ผู้เป็นนายใหญ่ ได้ส่ง เลโอ เมสซี่ วัย 17 ปี ดาวรุ่งของทีมลงไปเล่นแทน ซามูเอล เอโต้ ในนาที 87 ก่อนที่ในช่วงทดเจ็บ โรนัลดินโญ่ จะบรรจงจ่ายให้รุ่นน้องของเขาแบบเน้น ๆ และแน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ด้วยการซัดประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

 

 

ลิโอเนล เมสซี่ บาร์เซโลนา

หลังจบฤดูกาล ลิโอเนล เมสซี่ ก็คว้ารางวัล โกลเด้น บอย มาครองได้สำเร็จ

        ทั้งนี้ ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ ลงสนามให้ บาร์เซโลนา ไปแล้วทั้งหมด 718 นัด ยิงได้ 627 ประตู นอกจากนั้นยังก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมอีกด้วย แถมยังเป็นเจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ สูงสุด 6 สมัย

ภาพข่าว : AFP

คลิป : twitter.com/FCBarcelona

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบรอบ 15 ปี - ชมประตูแรกแจ้งเกิดของ ลิโอเนล เมสซี่ ในทีมชุดใหญ่บาร์เซโลนา อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:22:43 17,911 อ่าน
TOP