ปาทริซ เอวร่า เปิดใจ : เอเย่นต์ของผมบอกว่า ผมไม่ดีพอพอสำหรับ แมนยู

        ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า เมื่อครั้งที่ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงช่วงแรก ๆ เอเย่นต์ของเขาเข้ามาขอโทษที่ส่งคุณมาที่นี่ คุณไม่ดีพอสำหรับทีมนี้หรอก จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

        ตำนานแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม แมนยู เมื่อตลาดหน้าหนาวปี 2006 และเกมแรกของเจ้าตัวในเวที พรีเมียร์ลีก คือ ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ เกมนั้น ปาทริซ เอวร่า ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งเวลาหลัง แต่เขาก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากนักก่อนปีศาจแดงจะพ่ายไป 3-1 

        ปาทริซ เอวร่า ได้เปิดใจถึงช่วงเวลานั้นผ่าน UTD Podcast ว่า "ผมถามตัวเองในตอนนั้นว่าผมมาทำบ้าอะไรที่นี่ ? ผมควรจะสบายใจอยู่ที่มอนติคาร์โล ที่นี่เล่นฟุตบอลกันเร็วมาก โอ้ พระเจ้า มันจบแล้ว ปาทริซ คุณควรกลับไปที่ มอนติคาร์โล ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมคิดถึงแต่ส่วนที่แย่หลังจบเกม"

        "ผมเดินทางกลับที่พักพร้อมกับเอเย่นต์และภรรยาของเขา ก่อนที่เขาจะพูดกับผมว่า ปาทริซ ฉันขอโทษ คือแบบว่า ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่ฉันขอโทษที่ส่งคุณมาที่นี่ คุณไม่มีวันทำมันได้หรอก มันยากเกินไป คุณควรอยู่ในมอนติคาร์โล เขาพูดแบบนี้ต่อหน้าภรรยาเขา วันนั้นเป็นวันที่ผมอับอายที่สุดแล้ว"

        "และเขายังบอกอีกว่า ผมไม่เหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรอก ใช่ ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่นี่ แต่นั่นก็ทำให้ผมได้รู้ว่าผมเป็นใคร ในตอนนี้ถ้าใครถามผมว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมคือตอนไหน ผมก็จะตอบว่าเกมแรกของผมนั่นไง เกมดาร์บี้แมตช์นั่นแหละ เพราะทุกอย่างใหม่สำหรับผม มันเหมือนเป็นตบหน้าฉาดใหญ่ให้ผมได้รู้สึกตัว"

        อย่างไรก็ตามหลังจาก เอวร่า ปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษได้ เขาก็กลายเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุด และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับทีมได้ 5 สมัย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาทริซ เอวร่า เปิดใจ : เอเย่นต์ของผมบอกว่า ผมไม่ดีพอพอสำหรับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:23:48 16,867 อ่าน
TOP