โรเบิร์ตสัน รับเสียใจที่เคยแสดงพฤติกรรมไม่ให้เกียรติยอดนักเตะอย่าง เมสซี่

        แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายสายขยันของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกเสียใจที่เคยแสดงพฤติกรรมเหมือนไม่ให้เกียรติยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยการผลักหัวอีกฝ่ายในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนใน โปรแกรมบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม บาร์เซโลนา ด้วย ผลบอล 4-0 ซึ่งระหว่างเกมมีจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน กับ เมสซี่ วิ่งเบียดกันล้มลงไป จากนั้น ฟูลแบ็กหงส์แดง ก็วิ่งไปผลักหัวอีกฝ่าย เล่นเอา กัปตันทีมบาร์ซ่า ออกอาการของขึ้นสุด ๆ ซึ่งหลังจบเกมก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงจังหวะนี้กันอย่างมากมาย

        ล่าสุด ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทาง Podcast ปีเตอร์ เคร้าช์ ของ BBC ว่า "ผมกับ ฟาบินโญ่ วิ่งไล่ตาม เมสซี่ ไป และเราทั้งคู่ก็ล้มลงกับพื้น"

        "ผมแค่ขยำหัวเขานิดหน่อย ทำให้เขาไม่พอใจสุด ๆ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมจะไม่ทำมันอีกแน่นอน มันเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ฟุตบอลเคยมีมา"

        "เขาล้ม และผมก็ล้ม ซึ่งผมไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้ผมเลือกจะแสดงออกแบบนั้น ผมเสียใจ ตอนนี้ทุกคนรู้ว่าผมเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ถ้าผมคิดก่อนทำมันก็คงจะไม่เกิดขึ้น แต่ผมดันไม่คิดให้ดีก่อน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรเบิร์ตสัน รับเสียใจที่เคยแสดงพฤติกรรมไม่ให้เกียรติยอดนักเตะอย่าง เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2563 เวลา 15:58:53 13,632 อ่าน
TOP