แกรม ซูเนสส์ เผยเหตุผลไม่เซ็น เอริค คันโตน่า มา ลิเวอร์พูล

        แกรม ซูเนสส์ อดีตมิดฟิลด์หนวดหิน และกุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เขาผิดพลาดที่ไม่เซ็นสัญญากับทาง เอริค คันโตน่า อดีตหัวหอกขั้นเทพของแมนยูสมัยที่ตัวนักเตะยังเป็นเพียงดาวรุ่งในฝรั่งเศส แต่นั่นก็เพราะว่าไม่อยากได้นักเตะที่เป็นจอมสร้างปัญหามาเพิ่มในทีม เพราะจะทำให้ ผลบอล ไม่ดี จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 12 พฤษภาคม 2563

        ย้อนกลับไปในปี 1991 ลิเวอร์พูล มีโอกาสมาก ๆ ที่จะได้ตัว เอริค คันโตน่า มาร่วมทีมก่อนที่เขาจะกลายเป็นเทพเจ้าแข้งทองกับ แมนยู ทว่าทาง แกรม ซูเนสส์ กลับเลือกที่จะปฏิเสธ อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่อยากได้นักเตะที่เป็นพวกชอบสร้างปัญหาเข้ามาอยู่ในทีมเพิ่มเติมจากที่มีอยู่

        แกรม ซูเนสส์ ย้อนถึงเรื่องราวในอดีตว่า "เรื่องของ เอริค คันโตน่า เหรอ.. ตอนนั้นผมจำได้ว่าเรามีเกมกับ โอแซร์ และหลังจบเกมมีคนมาบอกว่าเพื่อนผมรออยู่ด้านนอกอยากคุยด้วย ซึ่งผมก็ออกไป ซึ่งเป็น มิเชล พลาตินี่ ยืนรออยู่"

เอริค คันโตน่า แมนยู

        "แน่นอนเขามาบอกกับผมว่า อยากแนะนำเด็กให้คนหนึ่ง เจ้าเด็กนี่มีพรสวรรค์มาก ๆ และจะเหมาะกับ ลิเวอร์พูล ที่สุด แต่เป็นเด็กที่ค่อนข้างชอบสร้างปัญหานะ ผมเลยตอบกลับไปว่า ตอนนี้ในทีมของผมมันเละเทะมากอยู่แล้ว ผมพยายามกำจัดพวกที่มีปัญหาออกไป และการที่จะเอาเด็กที่ไหนไม่รู้จากฝรั่งเศสที่ชอบสร้างปัญหาเข้ามาอยู่ในทีม ก็ขอให้ลืมไปได้เลย"

        "หลังจากนั้น เอริค ก็มาซ้อม และทดสอบฝีเท้าอยู่กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ลีดส์ และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มสร้างตำนานของตัวเองขึ้นมา ขณะที่ผมก็ยอมรับว่าตัดสินใจได้ไม่ดีเท่าไรนัก"

        ทั้งนี้ ในปี 1991 ตอนที่ เอริค คันโตน่า อยู่กับ นีมส์ เขาสร้างปัญหาให้ตัวเองด้วยการขว้างลูกฟุตบอลใส่ผู้ตัดสินจนโดนแบนไป 2 เดือน ทำให้กลายเป็นที่เอือมระอา ก่อนจะย้ายมาแจ้งเกิดในอังกฤษได้ในที่สุด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรม ซูเนสส์ เผยเหตุผลไม่เซ็น เอริค คันโตน่า มา ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:05:15 15,285 อ่าน
TOP