ถึงคิว เจอร์เก้น คล็อปป์ กับคำถาม ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครเจ๋งกว่ากัน

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาตอบคำถามยอดฮิตถึงการเปรียบเทียบระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมกว่ากัน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนว่าคือ 2 นักเตะที่ถูกยกให้เป็นสุดยอดผู้เล่นแห่งยุค โดยทั้งสองคนผลัดกันสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ รวมกันไปถึง 11 จาก 12 ครั้งหลังสุด

        และมักจะมีคำถามยอดนิยมให้คนในวงการลูกหนังยกมาถกเถียงกันเป็นประจำนั่นก็คือ ใครเก่งกว่ากัน ? ซึ่งล่าสุดถึงคิวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่อยู่ระหว่างรอการกลับมาของ โปรแกรมบอล ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยชี้ว่าทั้งสองคือที่สุดแล้วสำหรับนักเตะในยุคนี้ แต่ตนเทใจไปให้ เมสซี่ เพราะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างมาตั้งแต่เกิด

        นายใหญ่ หงส์แดง กล่าวว่า "สำหรับผมแล้วเป็น เมสซี่ นะ แต่ผมก็ไม่สามารถชื่นชม โรนัลโด้ มากกว่าที่เป็นอยู่ได้อีกแล้ว ให้อธิบายก็คือ เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับทั้งคู่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะป้องกันพวกเขา แต่ เมสซี่ มีสภาพร่างกายที่เสียเปรียบกว่ามากมาตั้งแต่แรกเกิด"

        "หากคุณสามารถวาดภาพตัวเองให้เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบสักคน มันจะต้องมีความสูงของ โรนัลโด้ สามารถกระโดด และวิ่งได้เร็วแบบที่ โรนัลโด้ ทำได้ และสิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือทัศนคติแบบ โรนัลโด้ มันสมบูรณ์แบบ และเป็นมืออาชีพมาก ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว"

        "ทว่าอีกด้านหนึ่งยังมีนักเตะตัวเล็ก ๆ อย่าง เมสซี่ ที่ทำให้ทุกอย่างดูง่ายดายไปหมด และดังนั้นผมจึงชื่นชอบเขามากกว่าในฐานะผู้เล่นในสนาม แต่ คริสเตียโน่ ก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่ออย่างยิ่ง"

        "มันจึงเป็นเรื่องยากจริง ๆ ที่จะเลือกใครสักคนหนึ่ง แต่สิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือ ทั้งคู่สร้างความยิ่งใหญ่ไว้เป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นอายุน้อยที่มีศักยภาพใกล้เคียง แต่การรักษาผลงานได้นานขนาดนี้มันยิ่งน่าเหลือเชื่อมาก ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงคิว เจอร์เก้น คล็อปป์ กับคำถาม ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครเจ๋งกว่ากัน อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2563 เวลา 15:50:02 28,975 อ่าน
TOP