อดีตแข้งบราซิล โวลั่น สมัยรุ่น ๆ เก่งกว่าทั้ง เมสซี่ เนย์มาร์ และ โรนัลโด้

        เอดิลสัน อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก เมื่อปี 2002 สงสัยกลัวคนลืมว่าเคยเป็นนักฟุตบอล หลังออกมาโวให้คนหัวเราะทั้งโลกว่า สมัยตนเองรุ่ง ๆ มีฝีเท้า และ ผลบอล ที่เหนือกว่าทั้ง เนย์มาร์, ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 18 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ อดีตกองหน้าวัย 48 ปี สมัยเป็นวัยรุ่นจัดได้ว่าเป็นนักเตะสายพเนจรที่แท้ทรู หลังเคยลงเล่นให้กว่า 15 สโมสรตลอดชีวิตค้าแข้ง แต่ในยุโรปเขากลับเคยมาเล่นให้แค่ เบนฟิก้า อยู่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น แต่ที่น่าจดจำที่สุดในฐานะนักเตะของเขาก็คือการมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพล ทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ โปรแกรมบอล ฟุตบอลโลก ปี 2002

        เอดิลสัน กล่าวว่า "ในช่วงที่ดีที่สุดของผม แน่นอนว่าผมเเก่งว่าเนย์มาร์ และเขาต้องเป็นแชมป์โลก เพื่อเหนือกว่าผม ส่วน เมสซี่ เขาต้องเป็นแชมป์โลกเพื่อที่จะดีกว่าผม สุดท้าย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาเล่นบอลได้ดีทั้งสองเท้า และมีความแข็งแกร่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องทักษะผมยังเหนือกว่าเขาหลายขุม"

        ทั้งนี้ เอดิลสัน ติดทีมชาติบราซิล ไปทั้งหมด 21 ครั้ง ทำได้ 6 ประตู และใน ฟุตบอลโลก ปี 2002 เขาได้ลงเล่นไปแค่ 4 เกมเท่านั้น แถมยังได้ลงในฐานะตัวสำรองอีกด้วย ในเกมกับ จีน, อังกฤษ, คอสตาริกา และตุรกี 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งบราซิล โวลั่น สมัยรุ่น ๆ เก่งกว่าทั้ง เมสซี่ เนย์มาร์ และ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 11:05:15 9,781 อ่าน
TOP