เอฟซี โซล โดนสั่งปรับเงิน 100 ล้านวอน ฐานเอา ตุ๊กตายาง มานั่งแทนแฟนบอล

        เอฟซี โซล ยอดทีมเกาหลีใต้ โดนทาง เคลีก สั่งปรับเงินเป็นจำนวน 100 ล้านวอน หลังมีการนำเอา ตุ๊กตายาง มานั่งแทนแฟนบอล ใน โปรแกรมบอล การแข่งขันเมื่อนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 21 พฤษภาคม 2563

        ในการแข่งขันเคลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลบอล  เอฟซี โซล เปิดบ้านเอาชนะ กวางจู ไปได้ 1-0 ทว่าในเกมดังกล่าว ทีมเจ้าบ้านดันเอาตุ๊กตายางมาตั้งไว้ที่อัฒจรรย์ เพื่อทดแทนแฟนบอลที่ห้ามเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งจากเหตุนี้เลยทำให้ทาง เอฟซี โซล ถูกสั่งปรับเงินสูงถึง 100 ล้านวอน หรือ ประมาณ 2.6 ล้านบาท เลยทีเดียว

        โดยจากเหตุการณ์นี้ทำให้ทาง เอฟซี โซล โดยวิจาร์อย่างหนัก จนทางสโมสรต้องรีบออกแถลงการณ์ขอโทษ โดยชี้แจงว่า เรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดในการเช็กของ เนื่องจากว่าจริง ๆ แล้วที่จะถูกนำมานั่งวางแทนผู้ชมคือ หุ่นลองเสื้อ ไม่ใช่ ตุ๊กตายาง 

        อย่างไรก็ตาม เคลีก ไม่ได้สนใจข้อแก้ต่างของทางสโมสร โดยให้เหตุว่า ทางสโมสรมีเวลามากมายที่จะเก็บตุ๊กตายางออกจากอัฒจรรย์หลังจากรู้ว่าเกิดความผิดพลาดขึ้น แต่กลับเพิกเฉยแล้วปล่อยให้เรื่องเลยตามเลย แถมความผิดนี้ยังร้ายแรง เพราะเหมือนการดูหมิ่นเพศหญิง

        ทั้งนี้ เคลีก จึงมีมติให้ลงโทษ สโมสรฟุตบอล เอฟซี โซล ด้วยการสั่งปรับเงิน 100 ล้านวอน เพื่อเป็นตัวอย่าง มิให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอฟซี โซล โดนสั่งปรับเงิน 100 ล้านวอน ฐานเอา ตุ๊กตายาง มานั่งแทนแฟนบอล อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 14:52:31 9,337 อ่าน
TOP